Bí Mật Đằng Sau Các Suy Giảm Về Thứ Hạng
Trong thế giới sống động của SEO, việc hiểu rõ về bí mật đằng sau sự suy giảm về thứ hạng trên Google là chìa khóa để thành công. Danny Sullivan, người đại diện từ bộ phận Liên hệ Tìm kiếm của Google, vừa chia sẻ những mẹo chẩn đoán SEO quý báu cho chủ sở hữu trang web trải qua một cú đánh mạnh từ sự giảm lưu lượng truy cập.
Sullivan đã cung cấp lời khuyên trên X (trước đây là Twitter) cho Wesley Copeland, chủ sở hữu của một trang web tin tức về trò chơi, người đã tìm kiếm sự trợ giúp sau khi thấy một sự giảm đáng kể trong lưu lượng từ các tìm kiếm trên Google.
Cuộc trò chuyện giữa Copeland và Sullivan không chỉ là một bài học về cách duy trì tinh thần cảnh giác mà còn là một phản ánh sâu sắc về sự thay đổi không lường trước trong ngành SEO.
A post on Tweeter (X)
Chiến Lược 5 Bước Để Phục Hồi
Để đưa trang web trở lại trạng thái ổn định, Sullivan đưa ra một số bước để chẩn đoán và giải quyết vấn đề tiềm ẩn với hiệu suất trang web:
Đầu tiên, sử dụng Google Search Console để so sánh các chỉ số của trang web trong vòng sáu tháng qua so với giai đoạn trước đó.
Tiếp theo, sắp xếp báo cáo về Các Truy vấn theo thay đổi click để nhận biết các giảm sút đáng chú ý.
Kiểm tra xem trang web vẫn có vị trí cao cho những thuật ngữ đó không.
Nếu có, chất lượng nội dung và SEO có thể không phải là vấn đề.
Nhận ra rằng các thuật toán xếp hạng của Google tiếp tục tiến triển, vì vậy một số biến động là điều dự kiến.
Những Hiểu Biết Quý Giá Cho Các Chuyên Gia SEO
Lời khuyên của Sullivan nhấn mạnh về việc quan trọng của việc phân tích hiệu suất thường xuyên bằng các công cụ như Google Search Console. Phương pháp mà ông đề xuất có thể cung cấp thông tin chi tiết về các thay đổi về lưu lượng truy cập và nhận diện các khu vực có thể tối ưu hóa.
Thứ hạng cao trong tìm kiếm đòi hỏi phải điều chỉnh với các tiêu chí xếp hạng tiến triển của Google. Google liên tục cải thiện các thuật toán của mình để cung cấp nội dung phù hợp nhất cho người dùng. Do đó, các biến động về thứ hạng tìm kiếm được dự đoán.