Sự Đổi Mới Đột Phá
Trong nghiên cứu mới từ BrightEdge, đã đưa ra cái nhìn về các loại truy vấn tìm kiếm nào kích hoạt AI Overviews trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Nghiên cứu này chỉ ra sự khác biệt đáng kinh ngạc trong số lượng AI Overviews được hiển thị trên các lĩnh vực khác nhau theo cách phản ánh các truy vấn phổ biến. Hiệu ứng này cũng hoạt động ngược lại, khi một số lĩnh vực trải qua ít tính năng tìm kiếm AIO hơn.
Bộ Phân Tích Tạo Ra Của BrightEdge
BrightEdge sở hữu công nghệ, gọi là Bộ Phân Tích Tạo Ra, theo dõi và phân tích các mẫu trong các tính năng tìm kiếm AI của Google. BrightEdge đã sử dụng Bộ Phân Tích Tạo Ra của họ để tạo ra các kết luận nghiên cứu về tính năng tìm kiếm AI mới của Google.
Albert Gouyet, Phó Tổng Giám Đốc Vận Hành tại BrightEdge nói về Bộ Phân Tích Tạo Ra của BrightEdge:
'Điều thú vị là thấy Bộ Phân Tích Tạo Ra™ của BrightEdge mang đến cho các nhà tiếp thị một ghế ngồi ở hàng đầu để theo dõi cách mà AI trong tìm kiếm đang phát triển và mang đến cho cộng đồng một cái nhìn sâu hơn vào tương lai. Đối với những nhà tiếp thị phụ thuộc vào lưu lượng truy cập tự nhiên, các dấu hiệu ban đầu cho thấy rằng AI sẽ giúp đạt được khách hàng mới và tạo ra cơ hội mới để tạo nội dung phục vụ nhiều nhu cầu và nâng cao hiệu suất thương hiệu.'
Những Gì Kích Hoạt AIO
Báo cáo của BrightEdge cho thấy rằng Featured Snippets và câu hỏi có khả năng kích hoạt tính năng AIO. Featured Snippets là câu trả lời cho câu hỏi được tạo ra với trích dẫn trực tiếp từ trang web. BrightEdge phát hiện rằng AI Overviews có khả năng xuất hiện hơn khi cũng có một Featured Snippet.
Những Gì Không Kích Hoạt AI Overviews
Nghiên cứu cho thấy rằng các truy vấn tìm kiếm địa phương ít có khả năng kích hoạt kết quả tìm kiếm AI Overview nhất. Điều này hợp lý vì người dùng đang tìm kiếm kết quả tìm kiếm có cấu trúc (tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại), thông tin không thể tóm tắt một cách hữu ích.
Tương tự, các truy vấn tìm kiếm tạo ra sitelinks cũng ít khả năng kích hoạt AIO. Sitelinks là kết quả tìm kiếm liên quan đến tìm kiếm theo thương hiệu mà có nhiều liên kết đến các trang nội bộ của một trang web. Ví dụ, tìm kiếm tên của một cửa hàng quần áo có thể tạo ra kết quả tìm kiếm có các trang nội bộ cho quần áo nữ, quần áo nam, vv. Điều này cũng hợp lý vì đây là loại truy vấn tìm kiếm mà được trả lời tốt nhất bằng dữ liệu trực tiếp và không phải là một tóm tắt.