Sự Đổi Mới trong Chiến Lược Quảng Cáo của Google
Google vừa công bố việc ưu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra quảng cáo mua sắm đa phương tiện, đẩy kết quả tìm kiếm tự nhiên ra khỏi tầm nhìn người dùng.
Hình ảnh liên quan:
1. AI Overviews – Không có Kết Quả Tìm Kiếm Tự Nhiên
Cách tiếp cận mới này đặt trọng tâm vào việc hiển thị quảng cáo mua sắm tương tác thay vì những kết quả tìm kiếm tự nhiên truyền thống.
2. Cuộn Xuống để Xem Quảng Cáo Mua Sắm
Người phát ngôn tiếp theo mô tả ví dụ về cách giải quyết vấn đề nhăn quần áo khi đi du lịch và sử dụng Google Search để tìm cách ngăn nhăn. Quảng cáo mới trong AI Overviews sẽ giúp chuyển đổi người tìm kiếm thành khách hàng mua sắm.
3. Quảng Cáo Đích Đến dựa trên AI Overviews
Sự Ra Đời của Google Search
Kỹ sư tìm kiếm Google đang sử dụng công nghệ và dữ liệu tiên tiến nhất để tạo ra kết quả tìm kiếm hữu ích nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, mục đích thực sự của Tìm kiếm không phải là 'sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho nó trở nên dễ truy nhập và hữu ích' mà là xây dựng thêm 'sự lan rộng, tương tác và ROI' cho các nhà quảng cáo.
Kết Luận
Trong một sự kiện quảng cáo mới đây, Google đã công bố sự ưu tiên của họ đối với trí tuệ nhân tạo trong việc hiển thị quảng cáo mua sắm, đẩy kết quả tìm kiếm tự nhiên ra khỏi tầm nhìn. Điều này mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp, nhưng cũng đặt ra câu hỏi về mục đích thực sự của Google trong việc cung cấp thông tin cho người dùng.