Chiến Lược Lạm Dụng Uy Tín Trang Web
Một chiến lược cũ đang trở lại mạnh mẽ là việc một nhà tiếp thị sẽ đặt nội dung của mình lên một trang web khác để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Cách tốt nhất để mô tả chiến lược này là một nhà xuất bản đang dựa vào trang web của một nhà xuất bản khác.
Một số nhà tiếp thị mới gán cho chiến lược này cái tên lạm dụng SEO. Lạm dụng SEO là một cái tên không hợp lý cho chiến lược này vì một ký sinh trùng tồn tại trên một cơ thể chủ không đồng ý nhưng cách tiếp cận này để tăng thứ hạng là thông qua sự đồng thuận và không phải là một trang web tấn công trang web khác mà không có sự cho phép.
Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược của nhà tiếp thị liên kết cấp thấp. Đây cũng là một chiến lược được nhiều thương hiệu lớn thực hành, đặc biệt là trong lĩnh vực thẻ tín dụng và đánh giá sản phẩm.
Google Nhắm Đến Nội Dung Thứ Ba
Chính sách spam cụ thể này nhắm vào các trang web chứa nội dung của bên thứ ba mà nhà xuất bản chủ không liên quan nhiều đến nội dung được đăng trên trang web của họ. Tuy nhiên, không đơn giản chỉ là việc đăng nội dung của bên thứ ba mà để bị nhắm tới làm spam cần nhiều hơn.
Định nghĩa chính thức của Google là:
'Lạm dụng uy tín trang web là khi các trang của bên thứ ba được xuất bản mà không có hoặc ít sự giám sát hoặc tham gia của bên đầu tiên, mục đích là thao tác thứ hạng Tìm kiếm bằng cách tận dụng các tín hiệu xếp hạng của trang đầu tiên. Các trang của bên thứ ba bao gồm trang tài trợ, quảng cáo, đối tác hoặc trang của bên thứ ba khác thường độc lập với mục đích chính của trang chủ hoặc được sản xuất mà không cần sự giám sát hoặc tham gia chặt chẽ của trang chủ, và cung cấp ít hoặc không có giá trị cho người dùng.'
Google's SearchLiaison xác nhận trong một tweet rằng chính sách này đã bắt đầu có hiệu lực hôm nay.
Anh ấy tweet:
'Nó sẽ bắt đầu sau hơn vào chiều nay. Mặc dù chính sách bắt đầu vào ngày hôm qua, việc thi hành thực sự bắt đầu hôm nay.'
Một số trang web thương hiệu lớn đã gần đây loại bỏ các phần trên trang web của họ mà có đánh giá sản phẩm thiếu bằng chứng cho thấy người đánh giá thực sự đã sử dụng sản phẩm được đánh giá. Các đánh giá thiếu hình ảnh sản phẩm gốc, không có đo lường sản phẩm và không có kết quả kiểm tra.
Đọc hướng dẫn của Google về Lạm Dụng Uy Tín Trang Web.
Hình ảnh nổi bật bởi Shutterstock/Lets Design Studio