Kết Thúc Chiến Lược Dựa Trên Cookie
Trong bối cảnh du lịch phục hồi toàn cầu, Google dự định chấm dứt các lựa chọn đấu giá dựa trên hoa hồng cho quảng cáo khách sạn vào tháng 10 năm 2024. Các chiến lược này dựa vào cookie của bên thứ ba để xác định chính xác việc khách hàng ở lại và tính toán tiền hoa hồng.
"Với những thay đổi sắp tới, như việc loại bỏ cookie của bên thứ ba, chúng ta cần chuyển sang các chiến lược bền vững hơn để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn," Google cho biết trong một thông báo.
Giới Thiệu tROAS & Mở Rộng Performance Max
Google nhằm chuyển các nhà quảng cáo sang sử dụng chiến lược đấu giá theo "Return on Ad Spend" (tROAS) cho các chiến dịch khách sạn. Chiến lược này sử dụng trí tuệ nhân tạo của Google để tối ưu hóa việc đấu giá dựa trên mục tiêu hiệu suất chiến dịch.
Ngoài ra, Google đang mở rộng giải pháp Performance Max của mình – sử dụng trí tuệ nhân tạo để tối đa hóa hiệu quả ngân sách – để bao gồm các mục tiêu tập trung vào du lịch.
Lộ Trình Chuyển Đổi
Các lựa chọn đấu giá dựa trên hoa hồng 'Commissions (per Stay)' và 'Commissions (per Conversions)' sẽ ngừng chấp nhận người dùng mới bắt đầu từ tháng 2 năm 2024.
Google sẽ hoàn toàn ngưng hoạt động các chiến lược này vào ngày 31 tháng 10 năm 2024. Nhà quảng cáo có thể tiếp tục sử dụng các lựa chọn này cho đến thời điểm đó.
Google khuyến nghị chuyển sang các giải pháp mới tROAS và Performance Max trước ngày kết thúc vào mùa thu.
"Một chiến lược đấu giá dựa trên trí tuệ nhân tạo sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận thị trường theo tốc độ của người tiêu dùng," thông báo cho biết. "Và trong một môi trường bảo mật ngày càng phức tạp, nó sẽ đưa bạn gần hơn với kỳ vọng của mọi người và nhân đôi kết quả của bạn."
Google cho biết sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể hơn để đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ cho các nhà quảng cáo trong ngành du lịch.