Trong các dự án SEO hiện nay, ITR đóng vai trò quan trọng. Nhưng không phải ai cũng hiểu ITR là gì? Và làm thế nào để tính chỉ số ITR trong dự án SEO? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Đối với những người làm SEO website, ITR là yếu tố quyết định thành công của chiến dịch. Vậy ITR là gì?
ITR là gì?
ITR (Interpolation Traffic Rate) là một cách đo hiệu quả cho các chiến dịch SEO tổng thể lớn có đến hơn 100 từ khóa.
Phương pháp tính chỉ số ITR hiện nay dựa trên lượng traffic của từ khóa và hệ số chỉ vị trí của chúng. Phép tính này được thực hiện bằng cách tính trung bình kết quả các từ khóa đang được SEO. Từ đó, chỉ số ITR sẽ được xác định.
Chỉ số ITR cho thấy mức độ hiệu quả của các dự án. Tính ITR nhằm xác định lượng traffic của từ khóa có cao hay thấp so với tỷ lệ từ khóa đã lên Top và chưa lên Top. Nói chung, ITR là chỉ số giúp người quản lý đánh giá xem chiến lược SEO có đang diễn ra theo hướng đúng và đạt hiệu quả như mong đợi hay không.
Tầm quan trọng của ITR trong các chiến dịch SEO
Như đã được đề cập trước đó, chỉ số ITR đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá sự thành công của chiến dịch SEO. ITR có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá các mục tiêu của dự án SEO.
ITR giúp đánh giá chiến dịch theo lượng Traffic
Nếu chỉ đánh giá một chiến dịch dựa trên tổng lượng traffic, không thể phân biệt được traffic được hướng về sản phẩm, dịch vụ của chúng ta. ITR sẽ giúp giảm lượng truy cập vào website và phân loại theo nguồn gốc sau:
Referral traffic đại diện cho lượng traffic từ các trang giới thiệu.
Social Traffic đây là lượng traffic được truy cập qua các trang mạng xã hội.
Direct Traffic là lượng truy cập trực tiếp được dẫn vào trang.
Lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên, hay còn gọi là organic search traffic, là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của dự án SEO của bạn.
ITR sẽ giúp đánh giá tỷ lệ % từ khóa lên TOP
Đối với những dự án, nhà cung cấp dịch vụ cam kết đưa từ khóa lên top 1 với tỷ lệ 20% và đưa lên top 10 với tỷ lệ là 50%. Chỉ số ITR sẽ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về số từ khóa đã đạt được vị trí top so với số lượng từ khóa dự kiến ban đầu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể biết được liệu các từ khóa này có có giá trị chuyển đổi cao hay không.
Hướng dẫn cách tính ITR
Chỉ số ITR được tính bằng phần trăm để đo mức độ hoàn thành và hiệu quả của chiến dịch SEO website, dựa trên lưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa mà bạn đang SEO. Thông thường, khi tính toán chỉ số ITR, chúng ta sử dụng bảng dữ liệu gồm 4 cột sau đây:
Cột ghi lượt tìm kiếm/ tháng của từ khóa xác định bằng công cụ tra cứu traffic website.
Cột thứ hạng từ khóa sẽ ghi vị trí cụ thể của từng từ khóa.
Cột CTR – Click through rate lý thuyết với tỷ lệ người dùng nhấp vào website trên Google.
Cột Traffic lý thuyết.
Traffic tối đa của cột được xác định khi tất cả các từ khóa đạt vị trí số 1.
Lưu ý: Để đánh giá CTR lý thuyết, chúng tôi đã nghiên cứu 100.000 từ khóa trên 100 trang web.
Cách tính chỉ số ITR
Công thức tính chỉ số ITR sẽ được thực hiện như sau:
Traffic lý thuyết = Lượt tìm kiếm trong tháng x CTR lý thuyết
ITR = Traffic lý thuyết hiện tại : Traffic lý thuyết tối đa
Tạm kết
Dưới đây là thông tin chi tiết về ITR và cách tính ITR trong dự án SEO một cách chính xác. Gần đây, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chỉ số ITR để đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch SEO. ITR đóng vai trò quan trọng trong thành công của một chiến dịch SEO. Nắm vững kiến thức về ITR sẽ mang lại hiệu quả vượt trội cho quá trình SEO Website của doanh nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO uy tín, hãy tham khảo ngay dịch vụ SEO của chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp chỉ số ITR rõ ràng cho từng dự án. Hãy liên hệ ngay với số hotline để được tư vấn và nhận thông tin báo giá SEO tổng thể!