Tùy chỉnh Báo Cáo Cho Đối Tượng Nhận
Việc sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành, thông tin không cần thiết hoặc chi tiết quá mức có thể gây khó chịu và nhầm lẫn cho người đọc. Để tránh điều này, bạn cần điều chỉnh nội dung của báo cáo một cách nghiêm túc theo đối tượng sẽ nhận báo cáo.
Impactful SEO Reporting: 7 Tips For Effective SEO Reports That Build Buy-In
Khi báo cáo cho các cấp cao như Giám đốc Marketing, bạn cần báo cáo về những phát hiện ở cấp độ cao hơn, liên quan đến doanh thu và ROI. Khi báo cáo cho những người đóng góp cá nhân, bạn có thể chi tiết hơn, đến mức báo cáo về từng từ khóa.
Impactful SEO Reporting: 7 Tips For Effective SEO Reports That Build Buy-In
Tránh Báo Cáo Trên Các Số Liệu Không Quan Trọng
Để báo cáo hiệu quả, bạn cần làm sáng tỏ kết quả một cách chính xác và truyền đạt rõ ràng các kết quả của công việc của bạn. Điều này giúp xây dựng lòng tin với các bên liên quan và khuyến khích sự ủng hộ tiếp tục.
Impactful SEO Reporting: 7 Tips For Effective SEO Reports That Build Buy-In
Thể Hiện Cụ Thể và Thông Minh
Đặt mục tiêu Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Liên quan và Có thời hạn (S.M.A.R.T) với các bên liên quan sẽ giúp xây dựng mối quan hệ báo cáo của bạn một cách thành công. Điều này không chỉ đảm bảo rằng bạn đang thiết lập kỳ vọng rõ ràng, mà còn giúp đo lường và diễn đạt tiến triển đạt được những mục tiêu đó.