Phương pháp liên kết nội bộ tiêu chuẩn
Cách liên kết nội dung trong nội dung vẫn giữ nguyên từ 20 năm trở lại đây, điều này rất lạ vì Google đã trải qua những thay đổi đột phá trong vòng 10 năm qua và càng nhiều hơn trong 5 năm qua. Có lẽ đã đến lúc xem xét cách làm mới chiến lược liên kết nội bộ sao cho chúng phù hợp hơn với cách Google hiểu và xếp hạng trang web.
Tiêu chuẩn về cách liên kết nội bộ không phải là cách duy nhất và mọi người đều sai. Điều tôi muốn làm là chỉ ra sự mất kết nối trong cách thực hiện liên kết nội bộ và cách Google hiểu nội dung, cũng như mở tâm trí bằng cách xem xét cách riêng của bạn để thực hiện liên kết nội bộ với kiến thức này trong tâm trí.
Một SEO đang viết hoặc cập nhật nội dung và gặp một cụm từ khóa phù hợp với các từ khóa mục tiêu của một trang nội bộ, vì vậy những từ đó được chuyển thành văn bản mô phỏng.
Có thể có rất nhiều người giơ tay lên và điều đó không sao vì đó là cách mà mọi người đều làm.
Ví dụ, tôi đã ghé thăm một trang web được gọi là 'white hat' cung cấp dịch vụ liên quan đến SEO và trong một bài viết về một phụ đề về 'liên kết nội bộ' họ liên kết đến một trang khác về 'Liên Kết Nội Bộ' bằng văn bản mô phỏng 'liên kết nội bộ.'
Những gì mà máy móc nghĩ về nó?
Để xem xét ý kiến của một máy móc về câu đó, tôi đã sao chép nó và hỏi ChatGPT:
'Câu này nhấn mạnh vai trò quan trọng của liên kết nội bộ trong chiến lược SEO.'
Tôi sau đó hỏi ChatGPT tóm tắt đoạn văn trong mười lăm từ hoặc ít hơn và nó trả lời:
'Liên kết nội bộ quan trọng cho việc lập chỉ mục và xếp hạng trang web, với ngữ cảnh liên kết đặc biệt quan trọng.'
Liên kết nội bộ là gì?
Có những nguyên tắc cổ kính về liên kết nội bộ mà được chấp nhận như là cổ điển mà không có sự xem xét phê bình đầy đủ.
Ví dụ:
Đặt liên kết nội bộ gần đầu trang của trang web.
Liên kết nội bộ giúp trang web khác xếp hạng tốt.
Liên kết nội bộ giúp trang web khác lập chỉ mục.
Sử dụng văn bản mô phỏng giàu từ khóa nhưng làm cho chúng trông tự nhiên.
Liên kết nội bộ quan trọng cho Google.
Thêm liên kết nội bộ đến trang web quan trọng nhất của bạn trên một chủ đề từ tất cả các trang phụ chủ đề.
Những gì thiếu từ những ý tưởng chấp nhận rộng rãi trên liên kết nội bộ trên đó là không có gì liên quan đến người đọc trang web.
Những ý tưởng đó thậm chí còn không liên quan đến cách Google phân tích và hiểu trang web và do đó chúng không phải là điều mà liên kết nội bộ nên quan tâm.
Vì vậy, trước khi xác định cách liên kết nội bộ hiện đại phù hợp với công cụ tìm kiếm hiện đại, việc hiểu cách Google hiểu trang web là cần thiết.
Phân loại Chủ đề Trong Nội Dung Trang Web