Sáng Tạo AI
Như dự đoán, Google đã công bố nhiều cập nhật đặc biệt xung quanh sáng tạo quảng cáo và chức năng cho nhà quảng cáo. Các điều này bao gồm:
-
Chỉnh sửa hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo. Nhà quảng cáo có thể chỉnh sửa hình ảnh (bao gồm dữ liệu sản phẩm). Hình ảnh được tạo bởi trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trong các gợi ý cho các chiến dịch Performance Max. Thêm vào và loại bỏ các đối tượng, mở rộng nền, và điều chỉnh kích thước hình ảnh để phù hợp với nhiều kích thước, hướng và tỷ lệ.
-
Hướng dẫn chuẩn mực thương hiệu mới. Nhà quảng cáo có thể cung cấp Google AI với hướng dẫn thương hiệu, màu sắc và phông chữ. Tùy chọn tải lên hình ảnh mẫu như một điểm tham khảo cho trí tuệ tạo ra cũng sẽ có sẵn.
-
Quảng cáo hình ảnh động cho các chiến dịch Demand Gen. Nếu bạn có tài khoản Merchant Center, bạn có thể phục vụ quảng cáo hình ảnh động trên YouTube Shorts và quảng cáo video. Các hình ảnh động sẽ được tạo tự động từ các hình ảnh dữ liệu sản phẩm của bạn.
-
Tích hợp với các nền tảng sáng tạo. Google hiện đã hợp tác với Canva, Smartly và Pencil Pro để tích hợp vào thư viện tài sản Google Ads. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo tài sản trên những nền tảng đó và xuất chúng vào Google Ads.
Theo Google, hướng dẫn chuẩn mực thương hiệu mới sẽ được triển khai trong những tháng sau.
Google Marketing Live xu hướng: Tìm Kiếm Vượt Qua Lời Nói.
Cập Nhật Truyền Thông AI
Trong bài diễn trực tiếp, một trong những phần nổi bật nhất là bản demo của Philipp Schindler với công nghệ trí tuệ tạo ra.
Điều đó khơi gợi trí tưởng tượng về cách tìm kiếm và tương tác để tìm thông tin mới.
Với đó đi kèm là một số không gian quảng cáo mới cho nhà quảng cáo.
Một số thông báo quan trọng về truyền thông trong Google Ads bao gồm:
-
Quảng cáo mua sắm xuất hiện trong Google Lens và Circle to Search. Đây là không gian quảng cáo và trải nghiệm mới trong kết quả tìm kiếm hình ảnh. Quảng cáo mua sắm của bạn sẽ trưng bày sản phẩm khi chúng phù hợp với các hình ảnh và ảnh chụp màn hình mà người dùng tìm kiếm.
-
Quảng cáo Tìm kiếm và Mua sắm xuất hiện trong AI Overviews. Một vị trí quảng cáo mới được mở khóa - tại Hoa Kỳ cho đến nay. Quảng cáo từ các chiến dịch Tìm kiếm và Performance Max được trang bị trí tuệ nhân tạo có thể xuất hiện trong phần 'Sponsored' của AI Overview khi chúng phù hợp với cả tìm kiếm của người dùng và kết quả từ AI Overview.
-
Tạo chiến dịch trò chuyện. Mặc dù đã được công bố từ năm ngoái, Google đã xuất bản thêm dữ liệu cho thấy rằng các SMBs sử dụng công cụ trò chuyện có khả năng cao hơn 63% để xuất bản các chiến dịch tìm kiếm với 'Mạnh' hoặc 'Xuất sắc'.
-
Khuyến mãi trung thành mới. Nhà quảng cáo chạy các chiến dịch Performance Max và Standard Shopping sẽ có cách để tùy chỉnh các khuyến mãi như giá đặc biệt hoặc ưu đãi dành riêng cho thành viên.
Tương tự như các thông báo sáng tạo, không phải tất cả đều có sẵn ngay lập tức.
Quảng cáo mua sắm và khuyến mãi trung thành sẽ được triển khai trong vài tháng tới trong kết quả tìm kiếm hình ảnh.
Tóm tắt hình ảnh sản phẩm được công bố tại Google Marketing Live 2024.
Cập Nhật Đo Lường AI
Trong khi tôi nghĩ sẽ có nhiều sự quan tâm xung quanh việc cải thiện đo lường, chỉ có một phần nhỏ nhắn về báo cáo chi tiết hơn về các chiến dịch Performance Max.
Một tóm tắt chi tiết hơn về thông báo đo lường bao gồm:
-
Báo cáo cấp tài sản trong Performance Max. Trong vài tháng tới, bạn sẽ có thể xem các số liệu chuyển đổi cho mỗi tài sản sáng tạo. Điều này là một chiến thắng lớn cho nhà quảng cáo sau nhiều năm không thể báo cáo ở mức độ chi tiết như vậy.
-
Thông tin hiệu suất trong Merchant Center Next. Các khuyến nghị được tùy chỉnh hơn và thông tin được tạo ra đang đến với Merchant Center Next, cùng với các yêu cầu báo cáo trò chuyện, với thông tin trực quan nhanh hơn.
-
Tín hiệu đối tượng mới trong chiến dịch ứng dụng. Một chiến thắng lớn khác dành cho nhà quảng cáo ứng dụng! Nhà quảng cáo hiện có thể liên kết một loạt danh sách đối tượng, bao gồm danh sách dữ liệu bên đầu tiên. Google AI sẽ học từ các đầu vào đối tượng để hiển thị quảng cáo cho người dùng có khả năng chuyển đổi cao hơn.
-
Trung tâm chẩn đoán đo lường mới. Nhà quảng cáo có thể xác minh và khắc phục bất kỳ cài đặt đo lường nào trong Google Ads. Bạn cũng sẽ thấy tính sẵn sàng và đo lường của mình trong trung tâm này để xây dựng và kích hoạt đối tượng dữ liệu bên đầu tiên.
-
Phân tích mô hình kết hợp tiếp thị. Google đã công bố mô hình kết hợp tiếp thị (MMM) mã nguồn mở mới nhất của mình, Meridian. Nó sẽ giúp bạn đo lường tác động của chiến lược tiếp thị toàn diện của bạn và đưa ra quyết định chiến dịch thông minh.
-
Cải thiện đo lường iOS với các cải tiến SKAdNetwork. Cập nhật báo cáo mới có sẵn trên Google Ads API và đối tác đo lường ứng dụng bên thứ ba, và một phiên bản beta mới có sẵn để tích hợp mô hình giá trị chuyển đổi SKAdNetwork của bạn vào Google Ads. Điều này sẽ giúp cải thiện bất kỳ chiến dịch ứng dụng iOS nào sử dụng chiến lược đấu giá tCPA hoặc tROAS.
Trong giờ và 15 phút của bài diễn, chúng tôi được trình bày với nhiều thông tin mới. Như bạn có thể thấy dưới đây, những cập nhật này ảnh hưởng đến nhiều loại chiến dịch khác nhau và hoặc có sẵn ngay bây giờ hoặc sẽ đến trong vài tháng tới.
Với những cập nhật này, liệu có một chủ đề lớn đang diễn ra không?
Trong khuôn khổ lớn của các cập nhật Google Marketing Live, có một số chủ đề lớn nổi bật với tôi.
1. Nội dung video quan trọng.
Nhiều cập nhật từ Google Marketing Live xoay quanh việc tạo nội dung, tự động hóa và hoạt hình.
Về cơ bản, Google dường như "tất cả vào" vào nội dung video - đặc biệt là YouTube Shorts.
Nếu bạn không tích hợp nội dung video vào chiến lược tiếp thị của bạn, bạn có thể tụt lại phía sau đối thủ của mình và thấy tỷ lệ tương tác thấp hơn.
Một số nhà quảng cáo tránh xa nội dung video vì nó dường như làm phiền, quá phức tạp, hoặc thiếu tài nguyên.
Với các cập nhật của Google, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu với nội dung video từ điện thoại của họ. Các công cụ của Google có thể chuyển đổi hình ảnh thành nội dung video.
2. Chiến lược AI là bắt buộc.
Trong bài diễn, Google nói, 'AI không phải là một nhà tiếp thị.'
Về cơ bản, công việc của bạn đang an toàn, nhà quảng cáo.
Vì vậy, trong khi AI không phải là một nhà tiếp thị, chúng ta những nhà tiếp thị phải có một chiến lược AI để theo kịp những thay đổi này.
Cố gắng vượt mặt hệ thống quảng cáo Google hoặc giữ quá nhiều kiểm soát sẽ ngăn chiến dịch của bạn mở rộng và tăng tỷ lệ như cần phải.
Để có một chiến lược AI thành công, hãy nghĩ đến một số điểm chính này:
- Luôn đảm bảo mục tiêu và cài đặt đo lường là chính xác.
- Đặt chiến lược đấu giá thực tế để Google có thể học từ những đầu vào này.
- Gửi tín hiệu phù hợp cho Google trong cài đặt chiến dịch của bạn.
Các đầu ra AI thường chỉ tốt như các đầu vào mà nó nhận được. Đó là nơi bạn, nhà tiếp thị, tiếp tục đóng vai trò.
Kết luận, Google Marketing Live 2024 mang đến cập nhật đáng chú ý cho nhà quảng cáo, mở ra cơ hội tuyệt vời để tận dụng công nghệ mới và tiếp cận khán giả mục tiêu một cách hiệu quả.
Hình ảnh nổi bật: Veroniksha/Shutterstock