Sự Kiện Chính Thay Thế Chuyển Đổi Trong Phân Tích Hành Vi
Một trong những thay đổi đáng chú ý trong cập nhật này là sự giới thiệu của sự kiện chính trong Google Analytics 4.
Sự kiện chính sẽ thay thế những gì hiện tại là chuyển đổi cho phân tích hành vi.
Theo Ginny Marvin, Đại diện Quảng cáo của Google, giải thích trên Twitter:
"Sự kiện chính chỉ ra những sự kiện quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn cho mục đo lường hành vi. Chuyển đổi trong các báo cáo và mô-đun khám phá sẽ trở thành sự kiện chính và giữ nguyên khả năng đo lường chính xác như khái niệm chuyển đổi truyền thống."
A post on Tweeter (X)
Báo Cáo Chuyển Đổi Nhất Quán Trên Quảng Cáo và Phân Tích
Với cập nhật này, chuyển đổi sẽ được xác định một cách nhất quán trên cả Quảng Cáo của Google và Phân Tích, cung cấp cho các nhà tiếp thị một cái nhìn thống nhất về hiệu suất quảng cáo của họ.
Trong một bài đăng trên blog, Google cho biết:
"Trong trải nghiệm cải thiện này, chúng tôi đang giải quyết những khác biệt trong báo cáo chuyển đổi mà các nhà tiếp thị đã trải qua trên cả Quảng Cáo và Phân Tích, một yêu cầu lâu dài mà chúng tôi rất vui mừng đã giải quyết cho khách hàng của chúng tôi."
Báo Cáo Chuyển Đổi Chéo Kênh Trong Không Gian Quảng Cáo
Cập nhật mang đến báo cáo chuyển đổi chéo kênh mới vượt xa Quảng Cáo của Google đến Không gian Quảng Cáo trong GA4.
Marvin khuyến nghị các nhà quảng cáo 'xem xét phần Quảng cáo là trung tâm của hiệu suất chuyển đổi quảng cáo.'
Thay đổi này sẽ mang lại cho các nhà tiếp thị một cái nhìn rõ ràng về hiệu suất ở nơi quan trọng nhất.
Giải Pháp Tôn Trọng Quyền Riêng Tư
GA4 sẽ sớm hỗ trợ API Đối Tượng Khán Giả Bảo vệ từ Hộp cát Riêng tư của Chrome, cho phép các nhà tiếp thị tiếp tục tiếp cận khán giả của họ mà không cần cookie bên thứ ba.
Ngoài ra, Google gần đây đã tăng cường hỗ trợ cho chuyển đổi nâng cao trong GA4. Điều này bổ sung thẻ chuyển đổi hiện có bằng dữ liệu cung cấp bởi người dùng bên thứ nhất đã băm và đồng ý cho đo lường hiệu suất chính xác hơn.
Chuyển đổi nâng cao hiện có thể dễ dàng được gửi từ GA4 đến Google Ads, giúp các nhà quảng cáo bắt đầu dễ dàng hơn.
Không Cần Hành Động Đối Với Người Dùng GA4 và Quảng Cáo của Google
Theo Marvin, người dùng GA4 và Quảng Cáo của Google không cần thực hiện bất kỳ hành động nào để đáp ứng cập nhật này.
Cô giải thích:
"Chuyển đổi truyền thống sẽ được thay đổi thành sự kiện chính tự động và bất kỳ chuyển đổi nào được chia sẻ với Quảng cáo của Google sẽ được gắn nhãn là chuyển đổi và báo cáo trong phần Quảng cáo."