Thông tin chính
LinkedIn đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sử dụng tính năng lookalike audiences vào ngày 29 tháng 2 năm 2024. Sau thời gian này, các nhà quảng cáo sẽ không thể tạo ra lookalike audiences mới hoặc chỉnh sửa những audiences hiện tại. Các lookalike audiences hiện tại sẽ trở thành 'tĩnh' và sẽ ngừng cập nhật với dữ liệu mới.
Nhà quảng cáo vẫn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo đang hoạt động sử dụng lookalike audiences nhưng sẽ được gửi đến nhóm khán giả tĩnh. Sau 30 ngày không hoạt động, các lookalike audiences không sử dụng sẽ tự động được lưu trữ bởi LinkedIn.
LinkedIn đã chỉ ra rằng việc ngừng sử dụng lookalike audiences sẽ ảnh hưởng đến các chiến dịch quảng cáo hiện tại. Các nhà quảng cáo cần chuyển sang sử dụng Predictive Audiences hoặc bật Audience Expansion để duy trì cách tiếp cận động.
Các phương án thay thế
Thay thế cho lookalike audiences sắp bị loại bỏ, LinkedIn khuyến nghị nhà quảng cáo sử dụng 'Predictive Audiences' và 'Audience Expansion' thay thế.
Predictive Audiences sử dụng trí tuệ nhân tạo của LinkedIn để xây dựng khán giả tùy chỉnh có khả năng chuyển đổi dựa trên dữ liệu chuyển đổi của nhà quảng cáo, biểu mẫu lead gen, hoặc danh sách liên hệ.
Audience Expansion được đề xuất cho các nhà tiếp thị muốn mở rộng đối tượng mục tiêu của họ. Nó mở rộng đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng dữ liệu dân số nghề nghiệp chuyên nghiệp của LinkedIn.
Tác động đối với chiến dịch hiện tại
Bất kỳ chiến dịch quảng cáo hiện tại sử dụng lookalike audiences phải chuyển sang sử dụng Predictive Audiences hoặc bật Audience Expansion để duy trì cách tiếp cận động. LinkedIn nói rằng sẽ có một khoảng thời gian 30 ngày nơi các lookalike audiences không sử dụng vẫn có thể truy cập trước khi được lưu trữ.
Ngoài ra, API của LinkedIn cho việc tạo lookalike audiences thông qua các nền tảng tiếp thị bên thứ ba như HubSpot sẽ biến mất. Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị phụ thuộc vào các tích hợp đó để xây dựng khán giả sẽ cần một lựa chọn khác.