Bài viết này sẽ bao gồm ba phần chính với thông tin tham khảo từ cuộc trò chuyện mới nhất với đội phát triển YouTube về các sự thật và mê tín xoay quanh thuật toán gợi ý của YouTube.
1. Sự Tập Trung của Thuật Toán
Trong video, YouTube đã giải thích một sự hiểu lầm về cách loại video khác nhau ảnh hưởng đến hiệu suất của một kênh.
Thuật toán gợi ý của YouTube tập trung vào việc đánh giá từng video một cách cá nhân thay vì trung bình hiệu suất qua các video của một kênh.
Beaupré giải thích, 'Đa số, thuật toán cho phần Khám phá tập trung nhiều hơn vào từng video.'
2. Thuật Toán Phục Vụ Người Xem, Không Phải Video
Beaupré đã thảo luận về một giả định phổ biến giữa các nhà sáng tạo nội dung về thuật toán gợi ý của YouTube.
'Nhiều nhà sáng tạo nghĩ về YouTube như việc đẩy video ra cho nhiều người xem, nhưng thực tế thì ngược lại.'
3. Không Có 'Hộp Phạt' cho Nhà Sáng Tạo
Cuộc thảo luận đề cập đến lo ngại rằng các kênh có thể bị trừng phạt bởi thuật toán nếu họ nghỉ ngơi hoặc có lượt xem giảm.
Beaupré giải thích rằng thuật toán được thiết kế để phù hợp mỗi video với khán giả tiềm năng quan tâm nhất mà không quá lạm dụng biện pháp trừng phạt hoặc đặt quá nhiều trọng số vào dữ liệu xem trước đây.