Tại sao AI Không Thể Đáp ứng Ngưỡng Chất lượng của Google
Nhiều hệ thống xếp hạng, bao gồm Hệ thống Đánh giá và Hệ thống Nội dung Hữu ích, một cách rõ ràng có những tiêu chuẩn chất lượng khiến cho nội dung do AI tạo ra không thể đáp ứng.
Việc thêm một chữ E extra vào E-A-T (cho trải nghiệm) nên đã là một tín hiệu cho những người tạo nội dung rằng việc sử dụng AI mang theo rủi ro.
Ví dụ về Các Đặc điểm của SERP, Tín hiệu Chất lượng và Tín hiệu Xếp hạng mà Tự động Loại trừ Nội dung AI
Việc viết trên tường về nội dung AI luôn nằm ở trước mắt.
Dưới đây là một số đặc điểm mà tài liệu của Google nói rằng quan trọng mà loại bỏ nội dung chỉ do AI tạo ra:
Trải nghiệm
Đánh giá được xuất bản phải được thực hiện thực tế
Google News nhấn mạnh tác giả con người trong SERP của Google News
Google Perspectives, được thông báo vào tháng 5 năm 2023 nhấn mạnh tác giả con người (những viên ngọc ẩn) được tìm thấy trong diễn đàn
Trang tác giả (câu hỏi chuyên môn)
Thông tin lý lịch tác giả (câu hỏi chuyên môn)
Trang Giới thiệu tác giả (câu hỏi chuyên môn)
Khái niệm về Chất lượng
Google đã công bố Các Câu hỏi Tự đánh giá để giúp các nhà xuất bản xác định xem nội dung của họ có đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google không.
Những câu hỏi này không liệt kê các yếu tố xếp hạng cụ thể. Chúng chỉ liệt kê các khái niệm về những điều mà nói chung phản ánh những gì các trang web chất lượng cao tend to show.
Nếu nội dung do AI tạo ra không thể phù hợp với những khái niệm đó thì có khả năng nội dung không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, bất kể nhà xuất bản có cố gắng giả mạo các dấu hiệu bên ngoài của chất lượng như trang tác giả và vân vân.
Tác giả và Chuyên môn
Phần Chuyên môn của tài liệu Tự đánh giá đề cập đến tác giả một cách không thể sao chép bằng nội dung được tạo bởi máy móc.
Phần này nói rằng:
"Liệu nội dung có trình bày thông tin một cách khiến bạn muốn tin tưởng vào đó, chẳng hạn như việc trình bày rõ nguồn gốc, bằng chứng về chuyên môn được liên quan, thông tin lý lịch về tác giả hoặc trang web xuất bản nó, chẳng hạn thông qua liên kết đến trang tác giả hoặc trang Giới thiệu của trang web?"
Phần trích trên tập trung vào chuyên môn dựa vào ba yếu tố sau:
Nguồn gốc (trích dẫn nguồn, kiểm tra sự thật, phân loại trích dẫn)
Chứng cứ về chuyên môn liên quan
Lý lịch tác giả
Ba đặc điểm đó là những dấu hiệu bên ngoài thường được liên kết với chuyên môn mà AI không thể đạt được.
Chất lượng Nội dung: Sự Độc đáo
Phần nội dung và chất lượng của hướng dẫn tự đánh giá yêu cầu tính độc đáo.
Dưới đây là những gì phần này của tài liệu của Google hỏi:
"Liệu nội dung có cung cấp thông tin, báo cáo, nghiên cứu hoặc phân tích ban đầu không?
...Nội dung có cung cấp phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị mà vượt ra ngoài điều hiển nhiên không?"
Bản sao không độc đáo là đặc điểm nổi bật của AI sinh sản. Nội dung được tạo ra bởi AI sinh sản đơn giản là chuỗi từ khả năng nhất về bất kỳ chủ đề nào.
Chuyên môn Trực tiếp
Phần câu hỏi lượt người đầu tiên của các câu hỏi tự đánh giá hỏi về chuyên môn trực tiếp:
"Liệu nội dung của bạn có thể thể hiện rõ ràng chuyên môn trực tiếp và sâu sắc (ví dụ, chuyên môn từ việc đã thực sự sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc thăm một địa điểm)?"
Rõ ràng một máy móc không có chuyên môn trực tiếp. Nó không thể xử lý một sản phẩm hoặc sử dụng một dịch vụ.
AI Vẫn Có Thể Được Sử Dụng Cho Việc Tạo Nội dung
Với số lượng trang web có nội dung do AI tạo ra đang bị phạt bằng các hành động thủ công trong cập nhật thuật toán trung tâm tháng 3 năm 2024, có thể là lúc để xem xét lại vị trí của AI đối với nội dung web.
Vẫn còn một cách để sử dụng AI có thể dẫn đến nội dung chất lượng cao dành cho người trước hết. Điều quan trọng nhất về nội dung là cái nhìn sau nội dung, không phải là ai hoặc cái gì viết nó.
Một cách tiếp cận có thể là sử dụng một sự kết hợp giữa cái nhìn và kinh nghiệm của con người như dữ liệu mà AI có thể sử dụng để tạo nội dung.
Làm thế nào để Tạo Nội dung Đánh giá bằng AI
Ví dụ, có thể mở rộng việc đánh giá sản phẩm bằng cách tạo ra một danh sách kiểm tra các điểm dữ liệu mà người tiêu dùng cần để ra quyết định mua hàng. Ai đó vẫn phải xử lý sản phẩm và đánh giá nó, nhưng họ chỉ cần viết điểm số và ý kiến cho mỗi điểm dữ liệu trên danh sách đánh giá.
Nếu đánh giá là của một chiếc xe đạp cho trẻ em thì hãy đặt các điểm mốc mà người dùng muốn biết về chiếc xe đạp như tuổi và kích thước chiếc xe đạp phù hợp, nặng bao nhiêu, bánh xe huấn luyện chắc chắn và vân vân. Nếu đó là một đánh giá tivi thì danh sách đánh giá sẽ có các tiêu chí liên quan đến độ giàu của màu đen, xem ngoài trục, dễ dàng cài đặt các màu sắc, và vân vân.
Ở cuối danh sách kiểm tra có một phần gọi là ấn tượng cuối cùng liệt kê ưu và nhược điểm cũng như cảm nhận tổng thể nơi người đánh giá viết nếu họ cảm thấy tích cực, trung lập, tiêu cực về sản phẩm và họ cảm thấy sản phẩm phù hợp nhất cho ai như người có ngân sách hạn hẹp, những người khao khát hiệu suất và vân vân. Khi đã hoàn thành tải lên tài liệu của bạn lên AI của bạn và yêu cầu nó viết đánh giá.
Làm thế nào để Viết bất kỳ loại Nội dung nào với AI
Một người quen đã chia sẻ một mẹo với tôi về việc sử dụng AI để hoàn thiện nội dung thô. Quy trình làm việc của anh ấy bao gồm việc dùng giọng nói mọi thứ cần nói vào một bản ghi âm, không quan tâm đến cấu trúc đoạn văn, đơn giản là đổ ra bản ghi âm. Sau đó anh ấy tải nó lên ChatGPT và yêu cầu nó biến nó thành một tài liệu chuyên nghiệp. Anh ấy thậm chí có thể yêu cầu nó tạo ra ưu và nhược điểm và một tóm tắt chi tiết.
AI Tăng cường Đầu vào của Con người
Đề xuất của tôi là hãy coi AI như một người viết bài ma quỷ biến một bản ghi âm thô thành một bài luận hoặc bài viết hoàn chỉnh. Cách tiếp cận này có thể hoạt động cho gần như mọi tình huống, bao gồm cả mô tả sản phẩm được mở rộng.
Những đặc điểm quan trọng của nội dung là những đặc điểm do con người cung cấp mà AI không thể, như trích dẫn nguồn gốc, chứng cứ về chuyên môn, nguồn gốc và lý lịch mà một con người mang đến cho một chủ đề đang được viết. Con người mang đến Trải nghiệm, Chuyên môn, Sự uy tín và Đáng tin cậy. AI có thể lấy những yếu tố đó do con người cung cấp và biến nó thành nội dung chất lượng cao.
Với số lượng trang web có nội dung do AI tạo ra đang bị phạt bằng các hành động thủ công trong cập nhật thuật toán trung tâm tháng 3 năm 2024, có thể là lúc để xem xét cách sử dụng AI khi đến với nội dung.
Tôi đã lên kế hoạch và viết phần lớn bài viết này vào tháng 9 năm 2023 và giữ nó bởi tôi nghĩ, ai sẽ tin tôi?
Bây giờ là tháng 3 năm 2024 và ngành SEO đang phải đối mặt với một cuộc thanh toán dựa một phần vào nội dung do AI tạo ra, có thể mọi người sẽ mở lòng hơn để xem xét cách tích hợp AI vào quy trình tạo nội dung một cách tốt hơn.