Chiến thuật không minh bạch trong quảng cáo trực tuyến
Google đang tiến hành điều tra về những báo cáo đáng lo ngại cho thấy một số doanh nghiệp đang phá hoại Trang Doanh nghiệp Google (GBPs) của đối thủ bằng cách tạo ra các quảng cáo dịch vụ địa phương giả mạo (LSAs) liên kết với hồ sơ của họ.
Ginny Marvin, đại diện của Google Ads, đã công nhận chiến thuật này trên X (trước đây là Twitter) sau khi Ben Fisher thông báo cho cô về một chuỗi trên diễn đàn hỗ trợ của Google mô tả kế hoạch phá hoại này.
'Đây là một chiến thuật mới tàn ác mà các đối thủ đang thực hiện trên LSAs,' Fisher giải thích trong tin nhắn của mình gửi cho Marvin. 'Một đối thủ tạo ra một LSA mới cho đối thủ, và vì liên kết với GBP là tự động, hệ thống sẽ vô hiệu hóa đối thủ.'
Thách thức không công bằng trong quảng cáo trực tuyến
Một chuỗi trên diễn đàn hỗ trợ của Google mô tả cách một tài khoản LSAs lâu năm của một doanh nghiệp đột ngột ngừng tạo ra cơ hội và giới thiệu sau một thập kỷ hoạt động.
Khi chủ sở hữu liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google, anh ta được thông báo rằng một tài khoản LSA thứ hai không rõ nguồn gốc đã được tạo ra và liên kết với Trang Doanh nghiệp Google của công ty, hiệu quả che giấu quảng cáo chính thức khỏi tầm nhìn công chúng.
Tuy nhiên, chủ sở hữu khẳng định rằng anh ta chỉ từng tạo ra một tài khoản LSA và không có kiến thức về tài khoản thứ hai bí ẩn.
Phản ứng của Google đối với mối đe dọa mới nổi lên
Nhận thức về tình hình nghiêm trọng, Marvin phản hồi trên cảnh báo của Fisher, nói: 'Cảm ơn đã thông báo, tôi sẽ chia sẻ với nhóm.'
Sự công nhận này cho thấy Google hiện đã nhận thức về lỗ hổng này và gợi ý rằng có thể sẽ có biện pháp để khắc phục vấn đề trong hệ thống LSAs.
Hậu quả đối với cộng đồng tiếp thị tìm kiếm