Tầm Quan Trọng Của Chuyên Môn Trong Nội Dung Du Lịch
Khi mọi người tìm thấy thương hiệu du lịch của bạn trực tuyến qua trang web hoặc nội dung khác, họ sẽ dễ mua hàng hơn hoặc nghĩ đến việc mua nếu họ tin rằng thương hiệu của bạn là thực sự và rằng các chuyên gia đứng sau lời khuyên và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Điều này khiến thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy và đáng tin cậy, điều quan trọng trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng qua hành trình của họ và ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu và mua hàng của họ.
Được xem là một chuyên gia và cho biết ai tạo ra nội dung của bạn giúp hình ảnh thương hiệu của bạn và tăng cơ hội mọi người mua hàng từ bạn. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bạn làm được tốt như thế nào trong xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Những yếu tố như đáng tin cậy và hiểu biết giúp Google quyết định xem nội dung trên trang web của bạn có tốt không, và trong khi E-E-A-T chỉ là một hướng dẫn được đề ra trong Hướng Dẫn Đánh Giá Chất Lượng, thể hiện những yếu tố này góp phần vào trải nghiệm người dùng tích cực và nội dung hữu ích.
Ảnh Hưởng Của Chuyên Môn Của Bạn Đến Hành Trình Sử Dụng Du Lịch
Hành trình của những người đi du lịch từ việc nghiên cứu đến đặt chỗ kỳ cong và đa dạng, xa lạ so với một con đường đơn giản, thẳng.
Nó chuyển qua các giai đoạn khác nhau, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau như sở thích cá nhân, sự đề xuất, quảng cáo và xem xét về ngân sách.
Các du khách tiềm năng có thể bắt đầu bằng việc mơ về các điểm đến thấy trên mạng xã hội, sau đó chuyển sang đọc đánh giá và so sánh giá trên các trang web khác nhau.
Khi họ thu thập thông tin, kế hoạch của họ có thể thay đổi do những khám phá hoặc hiểu biết, dẫn đến nhiều vòng suy nghĩ trước khi họ cuối cùng đặt chỗ.
Viết nội dung hữu ích và cho thấy bạn thực sự biết những gì bạn đang nói có thể làm cho mọi người tin tưởng bạn hơn.
Một phần lớn của việc thúc đẩy mọi người mua hàng là sự tin tưởng, và để xây dựng sự tin tưởng đó, họ cần chắc chắn rằng thông tin bạn cung cấp (cũng như dịch vụ) phù hợp với kỳ vọng của họ về những gì họ đang mua.
Những kỳ vọng này không chỉ được đặt ra bởi thương hiệu và nội dung của bạn mà còn bởi những gì đối thủ của bạn đang nói.
Có một tác giả liên kết với thương hiệu mà được công nhận và được xác nhận là một chuyên gia trong chủ đề mà họ viết về có thể đi xa trong việc xây dựng sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn.
Cách Google Đánh Giá Chuyên Môn?
Google sử dụng một phương pháp gọi là hòa giải để xác định xem các mảnh nội dung khác nhau trên Internet đã được viết bởi và kết nối bởi một tác giả duy nhất.
Để xác định tác giả và chuyên môn, Google đối mặt với một số thách thức, vì nhiều tác giả có thể chia sẻ cùng một tên (đặc biệt nếu bạn có một cái tên phổ biến như tôi), và nếu không có điểm đánh dấu rõ ràng hoặc liên kết tới một vị trí tập trung một cách nhất quán, những tín hiệu này có thể gây nhầm lẫn.
Quá trình hòa giải bao gồm phân tích các tín hiệu và điểm dữ liệu khác nhau, từ bylines của tác giả và trang tác giả dành riêng đến dữ liệu có cấu trúc.
Để hỗ trợ Google trong quá trình hòa giải, các trang web nên làm việc để xác nhận tác giả bằng cách liên kết đến các trang web cá nhân và hồ sơ truyền thông xã hội trong các tiểu sử tác giả và trang tác giả cấp bài viết. Sự nhất quán này giúp Google giảm thiểu sai lầm trong quá trình hòa giải.
Điều này tạo thêm một mức độ phức tạp cho một số doanh nghiệp, vì việc liên kết đến các hồ sơ truyền thông xã hội cá nhân hoặc hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp mang theo rủi ro cho doanh nghiệp nếu cá nhân đó đăng nội dung mà doanh nghiệp không đồng ý, và điều này có thể gây xung đột.
Để biết thêm thông tin về cách Google xử lý việc xác định tác giả, đọc bài viết này từ năm 2021, phân tích những gì John Mueller đã nói về vấn đề này.
Hiển Thị Chuyên Môn Qua Dữ Liệu Cấu Trúc
Nhiều năm trước, Google đã sử dụng rel='author' để xác định tác giả, và bây giờ Google xác định thực thể chính đứng sau nội dung thông qua các tín hiệu trên trang (ví dụ: nguồn gốc nội dung rõ ràng) và dữ liệu cấu trúc/schema markup.
Bạn có thể sử dụng các loại Schema và đặc điểm để xác định và gắn nhãn cho tác giả.
Mặc dù Google chỉ chính thức hỗ trợ một số ít schema để trang trí SERP và các tính năng, việc sử dụng tất cả dữ liệu cấu trúc (khi thích hợp) đã có liên quan với cải thiện xếp hạng và hiệu suất tìm kiếm.
Chúng ta cũng có thể thấy cải thiện tương quan khi ánh xạ các thực thể một cách trực quan bằng cách sử dụng Knowledge Graph API.
Schema Person (Schema.org/Person)
Schema này được sử dụng để mô tả một người. Các thuộc tính bạn có thể sử dụng bao gồm:
- name: Tên của người đó.
- jobTitle: Chức danh của người đó (ví dụ, giám đốc điều hành, nhà văn, nhà báo).
- worksFor: Một tổ chức người đó làm việc cho (có thể được sử dụng để liên kết tác giả với thương hiệu hoặc trang web).
- url: URL của trang web chính thức hoặc hồ sơ truyền thông xã hội của người đó.
- image: URL của hình ảnh của người đó.
- sameAs: Một mảng các URL bạn có thể sử dụng để liên kết người đó với các hồ sơ truyền thông xã hội của họ, trang Wikipedia, v.v.
Schema CreativeWork (Schema.org/CreativeWork)
Schema này là một danh mục rộng bao gồm bài viết, bài đăng blog, video, v.v. Nó có thể được sử dụng để xác định mối quan hệ giữa tác giả và công việc của họ. Các thuộc tính bao gồm:
- author: Tác giả của nội dung, có thể liên kết với Schema Person.
- publisher: Tổ chức chịu trách nhiệm xuất bản công việc, có thể liên kết với Schema Organization.
- datePublished: Ngày công việc được xuất bản.
- headline: Một tiêu đề hoặc tiêu đề của nội dung.
Schema Article (schema.org/Article)
Một loại cụ thể hơn của CreativeWork tập trung vào bài viết. Các thuộc tính tương tự CreativeWork có thể được sử dụng ở đây, với sự tập trung bổ sung vào:
- articleSection: Tên các phần cao cấp mà bài viết thuộc về (ví dụ, Công nghệ, Phong cách sống).
Một schema ví dụ tương đối chuẩn cho các tác giả trên trang web du lịch của bạn sẽ là:
{
'@context': 'http://schema.org',
'@type': 'Person',
'name': 'Bob Bobbins',
'jobTitle': 'Travel Writer',
'worksFor': {
'@type': 'Organization',
'name': 'Curacao.com',
'url': 'https://www.curacao.com'
},
'url': 'https://www.curacao.com/authors/bob-bobbins',
'image': 'https://www.curacao.com/authors/bobbobbins.jpg',
'sameAs': [
'https://www.grenada.com/authors/bob-bobbins',
'https://www.turkscaicos.com/authors/bob-bobbins',
'https://www.travelamericas.com/authors/bob-bobbins'
]
}