Sự Thay Đổi Trong Luật Thông Tin Riêng Tư
Năm nay, có hai cập nhật lớn đang đến với cảnh quan về thông tin riêng tư cho Hoa Kỳ.
Năm bang có các quy định về luật riêng tư sẽ có hiệu lực. Các bang này bao gồm Florida, Texas, Oregon, Montana và Colorado.
Hành vi thực thi Colorado Privacy Act (CPA). Bang Colorado sẽ bắt đầu thực thi các quy định về Cơ Chế Tự Đăng Ký Toàn Cầu (UOOM) của mình.
Điều này có nghĩa là các bang riêng lẻ đang siết chặt việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và cách xử lý dữ liệu đối với những người dùng đó.
Điều này cũng được biết đến là 'Xử Lý Dữ Liệu Hạn Chế' (RDP), một công cụ tuân thủ mà Google phát triển vào năm 2019 để giúp nhà quảng cáo tuân thủ các luật của nhiều quốc gia và bang.
Google Ads đã gửi email cho nhà quảng cáo Hoa Kỳ về cập nhật về việc xử lý dữ liệu hạn chế.
Google Đang Làm Gì Để Giúp Nhà Quảng Cáo Tuân Thủ?
Do những thay đổi của các bang sắp tới, Google đang thực hiện một số thay đổi để bảo vệ dữ liệu và đảm bảo nhà quảng cáo tuân thủ.
Đối với Luật Của Các Bang Mới Có Hiệu Lực
Trong email gửi đến nhà quảng cáo, Google đang cập nhật ngôn ngữ cho những điều khoản hiện có này:
- Điều Khoản Xử Lý Dữ Liệu Google Ads
- Điều Khoản Bảo Vệ Dữ Liệu Giữa Người Kiểm Soát Dữ Liệu Google Ads
- Điều Khoản Bảo Vệ Dữ Liệu Giữa Người Kiểm Soát Dữ Liệu Đo Lường Google
- Bổ Sung về Luật Riêng Tư Của Các Bang Hoa Kỳ
Nếu bạn đã đồng ý với các điều khoản bảo vệ dữ liệu trực tuyến trong tài khoản Google Ads của bạn, bạn không cần thực hiện bất kỳ hành động nào khác về cập nhật này.
Ngoài ra, Google tuyên bố sẽ hoạt động như là nhà cung cấp dịch vụ hoặc bộ xử lý trong khi Xử Lý Dữ Liệu Hạn Chế (RDP) được kích hoạt cho các bang trên. Điều tốt về việc kiểm soát sản phẩm trong Google Ads là nếu nó được bật, chức năng RDP sẽ mở rộng khi các bang khác ban hành các luật riêng tư của riêng mình.
Đối với Đối Tác Hoạt Động Tại Colorado
Thay đổi này cụ thể hơn đối với nhà quảng cáo hoạt động tại bang Colorado.
Trong Colorado Privacy Act sắp tới, Cơ Chế Tự Đăng Ký Toàn Cầu yêu cầu tín hiệu Kiểm Soát Quyền Riêng Tư Toàn Cầu (GPC) tắt người dùng khỏi Mục Tiêu Quảng Cáo.
Khi người dùng hoặc khách hàng tiềm năng tạo hoặc nhận được Kiểm Soát Quyền Riêng Tư Toàn Cầu, họ có thể gửi tín hiệu đó đến Google dưới dạng Tham Số Quyền Riêng Tư (như RDP đã đề cập ở trên) để tắt các tính năng như:
- Mục Tiêu Quảng Cáo
- Bán dữ liệu
- Chia sẻ dữ liệu
Để tuân thủ luật này, Google có thể nhận tín hiệu GPC trực tiếp từ người dùng và sẽ tham gia vào chế độ RDP thay mặt họ.
Điều Này Có Nghĩa Gì Đối Với Nhà Quảng Cáo?
Trong khi ngôn ngữ pháp lý ở trên khá chi tiết, hãy xem xét cách những thay đổi về luật của bang và cách Google phản ứng đến chúng có thể ảnh hưởng đến nhà quảng cáo.
#1: Giảm Số Lượng Quảng Cáo Cá Nhân Hóa
Một trong những cập nhật rõ ràng đầu tiên sẽ là giảm số lượng quảng cáo cá nhân hóa.
Do cập nhật về việc xử lý dữ liệu bị hạn chế và các cơ chế tắt, việc không mục tiêu đến người dùng dễ dàng hơn.
Nếu người dùng quyết định không bật mục tiêu quảng cáo, điều đó trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng của nhà quảng cáo mục tiêu cá nhân những người dùng đó, ảnh hưởng đến số lượng quảng cáo.
Điều này có thể ảnh hưởng đến số lượng quảng cáo, hiệu quả mục tiêu và chiến lược ra giá mà họ sử dụng trong các chiến dịch.
#2: Customer Match sẽ bị ảnh hưởng
Tương tự như trên, tỷ lệ khớp trên các danh sách Customer Match và các danh sách Remarketing khác có thể giảm. Điều này chủ yếu là do cập nhật Kiểm Soát Quyền Riêng Tư Toàn Cầu.
Người dùng phải đã đồng ý nhận cập nhật marketing từ một thương hiệu. Ngoài ra, họ sẽ không bị theo dõi nếu họ không đăng nhập vào tài khoản Google của mình hoặc nếu họ từ chối bị theo dõi trong khi đăng nhập vào.
Nếu bạn sử dụng danh sách Customer Match, hãy theo dõi tỷ lệ khớp đó khi xem xét sự biến động hiệu suất.
#3: Báo Cáo hiệu suất có thể bị ảnh hưởng
Theo bài đăng trên LinkedIn của Navah Hopkins về cập nhật này, nhà quảng cáo sẽ trải qua một 'mùa hè dữ dội.'
Nếu khả năng của nhà quảng cáo phục vụ quảng cáo cá nhân hóa hoặc tận dụng đầy đủ Customer Match hoặc các khả năng remarketing khác bị hạn chế, hiệu suất chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
Điều này có thể có nghĩa là biến động hoặc độ dao động trong báo cáo về chuyển đổi, gán nguồn gốc quay trở lại chiến dịch, ROAS hoặc các chỉ số CPA.
Navah đưa ra một điểm quan trọng trong các bình luận của bài đăng của cô về vấn đề này, khẳng định rằng nhà quảng cáo nên 'tránh xa các con số cứng' khi báo cáo.
Đơn giản, sẽ có các hạn chế hơn về những gì nhà quảng cáo có thể và không thể báo cáo, và các báo cáo hiệu suất không nên là 'cuối cùng' khi đưa ra quyết định chiến lược cho chiến dịch.
Tóm Lược
Đây không phải là lần đầu tiên của Google với các luật về quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ.
Điều bắt đầu từ năm 2018 với các công cụ tuân thủ cho cập nhật GDPR ở EEA và Vương Quốc Anh chắc chắn đang đến với Hoa Kỳ.
Trong thế giới luôn thay đổi về quyền riêng tư và quy định về dữ liệu, nhà quảng cáo có thể thở phào nhẹ nhõm với những cập nhật chào mừng này từ Google. Họ cho thấy họ đang tích cực về việc tuân thủ các chính sách tuân thủ luật của từng bang và đưa ra cảnh báo cho nhà quảng cáo trước khi cần thực hiện bất kỳ hành động nào.
Hình ảnh nổi bật: Sergei Elagin/Shutterstock