Liên Kết Chủ Đề Phong Phú
Được hữu ích đối với người đọc là một cách tiếp cận thực tế đối với nội dung web. Phiên tòa pháp lí Google gần đây đã tiết lộ rằng tương tác người dùng là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến thứ hạng trong thuật toán của Google được biết đến là Navboost. Một bằng sáng chế có thể liên quan đến Navboost mô tả cách tương tác người dùng tạo ra một điểm số cấp độ tài liệu có thể giúp một trang web xếp hạng tốt hơn. Điều đó có nghĩa là tạo ra một tài liệu khuyến khích tín hiệu tương tác tích cực của người dùng có thể giúp một trang web xếp hạng tốt hơn (đọc về cái gì có thể là bằng sáng chế Navboost).
Phiên bản cũ của tài liệu đã có liên kết nội bộ ở cấp câu với các trang web khác nhưng chúng không luôn có liên quan về ngữ cảnh và không sử dụng văn bản mô tả đủ mạnh mẽ cho trang web được liên kết.
Dưới đây là một ví dụ về cách một liên kết đến trang web giải thích bản đồ trang web được cải thiện.
Phiên bản cũ liên kết đến trang giải thích với cả câu này:
'Tìm hiểu thêm về cách xây dựng và gửi một bản đồ trang web.'
Phiên bản mới liên kết đến cùng một trang như sau (các từ được liên kết in đậm):
'Nếu bạn mở lòng với một chút thách thức kỹ thuật, bạn cũng có thể gửi một bản đồ trang web—đó là một tệp chứa tất cả các URL trên trang web của bạn mà bạn quan tâm.'
Liên kết nội bộ chủ đề phong phú là một cách hữu ích để tạo liên kết nội bộ đến trang web khác mà hữu ích cho người đọc vì ngữ cảnh của liên kết là chủ đề, điều này hợp lý hơn so với việc liên kết đến một trang web khác thiếu ngữ cảnh.
Cấu Trúc Trang Gọn Gàng
Thay đổi rõ ràng nhất là tài liệu hướng dẫn ngắn hơn đáng kể so với phiên bản cũ. Trang web ban đầu chứa khoảng 8,639 từ. Tài liệu cập nhật chứa khoảng 4,058 từ. Phiên bản mới của hướng dẫn SEO nhỏ hơn 53% so với phiên bản ban đầu.
Hơn nữa, phiên bản ban đầu chứa 92 phần tử tiêu đề, từ H1 đến H5. Tài liệu cập nhật chứa 27 phần tử tiêu đề từ H1 đến H3.
Phần thú vị là hướng dẫn ngắn đi 53%, nhưng việc sử dụng phần tử tiêu đề giảm đi 71%. Điều đó có nghĩa là nếu tỷ lệ sử dụng phần tử tiêu đề không thay đổi, tài liệu cập nhật sẽ chứa một tỷ lệ phần tử tiêu đề tương đương (53%) nhưng không phải là như vậy.
Tỷ lệ thực sự của sự thay đổi là ít hơn 71%, đại diện cho sự chênh lệch tuyệt đối 18% nhưng gần như gấp đôi trong mức tương đối, đó là biện pháp quan trọng nhất. Sự chênh lệch tương đối trong việc sử dụng phần tử tiêu đề tiết lộ rằng Google đã sử dụng ít hơn 34% phần tử tiêu đề trong phiên bản mới.
Những thay đổi này tạo ra hiệu ứng làm cho toàn bộ tài liệu thống nhất, với tất cả các phần chuyển tiếp một cách hợp lý từng phần.
Tập Trung vào Chủ Đề
Lý do tại sao có ít phần tử tiêu đề được sử dụng trong Hướng dẫn SEO được sửa đổi là vì nó không còn bao gồm các chủ đề con cụ thể. Phiên bản cũ sử dụng 31 phần tử tiêu đề H4 và 12 phần tử tiêu đề H5.
Hậu quả của cấu trúc trang web mới là phiên bản cập nhật tập trung hơn vào chủ đề, cung cấp thông tin cần thiết tuyệt đối trong khi cung cấp cho độc giả lựa chọn theo dõi một liên kết liên quan ngữ cảnh đến trang web khác với nhiều thông tin hơn.
Định dạng ngắn hơn giúp độc giả dễ hiểu chủ đề một cách toàn diện như một tài liệu tập trung vào một chủ đề.
Số lượng chủ đề được bao gồm trong trang web mới gần giống với trang web cũ (mới = 11 chủ đề/cũ = 12 chủ đề). Sự khác biệt chính nằm ở sự tập trung chặt chẽ vào chủ đề.