Khám Phá Nghệ Thuật Theo Dõi Hiệu Quả Của Nội Dung
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc theo dõi hiệu quả của nội dung trên một trang là một nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt là khi bạn không phải là một thương hiệu thương mại điện tử. Câu hỏi trong Ask An SEO ngày hôm nay đến từ Chandler, người muốn biết cách theo dõi ROI của một bài viết mà không có một hành động mua hàng trực tiếp trên trang đó.
Điều này đúng là một câu hỏi tuyệt vời và có nhiều giải pháp. Tôi sẽ chia câu trả lời thành hai phần.
Phần đầu tiên sẽ khám phá cách xác định một chuyển đổi có liên kết với doanh thu - và phần thứ hai là cách theo dõi, kiểm tra và tối ưu hóa.
Chúng tôi thường xuyên thực hiện loại công việc này với các nhà xuất bản, nhà cung cấp dịch vụ, đối tác liên kết, tổ chức thương mại và những người khác trong tình hình của bạn.
Điều này bao gồm các công ty truyền thông, đối tác liên kết, nhà xuất bản, tác giả YouTube, v.v., vì họ không có sản phẩm sẵn có - và nếu họ có, thì thường là một đăng ký hoặc ebook.
Một số cửa hàng thương mại điện tử và nhà cung cấp dịch vụ sử dụng nội dung để xác định sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo nên cung cấp. Đây là nơi chúng ta đo lường lợi nhuận đầu tư (ROI) từ nội dung của họ trừ khi họ thực hiện bài viết so sánh cho các nhà cung cấp dịch vụ.
Xác Định Một Chuyển Đổi Dựa Trên ROI
Bạn không cần một cửa hàng thương mại điện tử để có một chuyển đổi trực tiếp từ nội dung hoặc để đo lường ROI. Trong hầu hết các trường hợp, có các liên kết có thể nhấp và hành động có thể được thực hiện để tạo doanh thu.
Việc xác định điều này quan trọng vì bạn có thể sử dụng các công cụ và dữ liệu để tìm hiểu xem chúng có đem lại lợi nhuận cho bạn hay không.
Chuyển đổi từ nội dung có thể bao gồm:
- Nhấp vào liên kết và chuyển đổi liên kết liên kết.
- Đăng ký bản tin & SMS.
- Tăng lượt xem trang.
- Điền biểu mẫu để tạo lead (hãy kiểm tra với luật sư chung của bạn để biết xem điều này có được phép cho công ty của bạn hay không).
- Nhấp vào quảng cáo.
- Tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội, fan và người theo dõi.
Các hành động khác có thể tạo ra doanh thu, như được trả tiền để mọi người đăng ký các bản tin khác sau khi họ đăng ký vào bản tin của bạn, tài trợ được thu hút bởi một chủ đề cụ thể, v.v.
Nhưng đó chỉ là một hướng dẫn để tạo doanh thu từ nội dung và không phải để theo dõi ROI.