Chuẩn Bị Cho Công Nghệ AI Trong SEO
Trong bối cảnh ngày nay, Công nghệ Trải nghiệm Tạo ra Tìm kiếm (SGE) của Google vẫn đang trong thời kỳ thử nghiệm. Có nhiều lo lắng về việc chatbot trong nền tảng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả SEO, lưu lượng truy cập và doanh thu nếu SGE trở thành một phần của trải nghiệm mặc định của Google.
SEO Experts: Prepare For Search Generative Experience With “Search Experience Optimization”
Dường như việc triển khai công khai của SGE có thể bị trì hoãn vô thời hạn, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không nên chuẩn bị cho nó.
SEO Experts: Prepare For Search Generative Experience With “Search Experience Optimization”
Chỉ có thời gian mới có thể cho biết tác động của các tính năng AI phục vụ người dùng trong các công cụ tìm kiếm. Nhiều nền tảng đều đang giới thiệu các tính năng mới giữ người dùng trên nền tảng bằng cách cung cấp thông tin mà họ đang tìm ngay tại đó thay vì đưa họ đến các trang web.
SEO Experts: Prepare For Search Generative Experience With “Search Experience Optimization”
Tuy nhiên, người dùng luôn sẽ thực hiện các chuyến đi ra khỏi nền tảng khi cần thiết. Xác định khi nào cung cấp cho người dùng một trải nghiệm lý tưởng trong nền tảng và khi nào thuyết phục họ ra khỏi đó sẽ quan trọng cho sự thành công của cả nền tảng và bạn.
SEO Experts: Prepare For Search Generative Experience With “Search Experience Optimization”
Tối Ưu Hóa Cho Trải Nghiệm Trong Nền Tảng
Andrew Chadwick, Người Sáng Lập, Keyword Insights
Khi cảnh quan số hóa tiến triển, các chuyên gia SEO nên chú ý đến sự chuyển đổi ngày càng tăng từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm truyền thống (SEO) sang tối ưu hoá trải nghiệm tìm kiếm (SXO).
Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Trong Nền Tảng
Trong quá khứ, SXO tập trung vào việc tăng cường trải nghiệm người dùng trên trang web, nhưng hiện nay nó bao gồm việc tối ưu hóa nội dung cho các nền tảng cụ thể mà khán giả của bạn đang sử dụng.
Sự tiến hóa này nhấn mạnh tính quan trọng của việc hiểu hành vi người dùng trên các nền tảng như TikTok, Instagram và Pinterest trong khi điều chỉnh tổng thể trải nghiệm người dùng.
Tạo Mặt Bằng Mạnh Mẽ Cho Thương Hiệu
Tạo Mặt Bằng Mạnh Mẽ Cho Thương Hiệu
Xây dựng một mặt bằng thương hiệu mạnh mẽ là rất quan trọng trong một môi trường nơi SERP của Google phát triển nhanh chóng.
Các thương hiệu dễ nhận biết có thể dễ dàng thu hút lượt nhấp và họ có thể thịnh hành hơn khi được hiển thị bởi AI phục vụ người dùng.
Các chuyên gia SEO và doanh nghiệp nên đầu tư vào các sáng kiến xây dựng thương hiệu, hợp tác với người ảnh hưởng, cung cấp trải nghiệm khách hàng xuất sắc và liên tục cung cấp nội dung giá trị.