Tầm quan trọng của việc bổ sung FAQs vào Trang Sản phẩm hoặc Danh mục
Trong thế giới thương mại điện tử ngày nay, việc thêm Câu hỏi thường gặp (FAQs) vào trang sản phẩm hoặc danh mục không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn giảm thiểu số lượng đổi trả của khách hàng. Đây là một phần quan trọng trong việc xây dựng một trang web thân thiện và hiệu quả.
Khi Aleksandar đặt câu hỏi về vai trò của hệ thống hỏi đáp sản phẩm đối với một thương hiệu thời trang, câu trả lời là khẳng định rằng có một vai trò quan trọng cho hệ thống hỏi đáp sản phẩm, cũng như cho các FAQs trên các bộ sưu tập hoặc danh mục.
Ưu điểm cho trải nghiệm người dùng
Không chỉ riêng trong ngành thời trang, việc bổ sung các câu hỏi và trả lời cũng áp dụng cho mọi lĩnh vực và ngành nghề. Đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang, khi công ty bán lẻ sản phẩm của chính mình, việc này trở nên cực kỳ quan trọng.
Điều quan trọng không phải là tập trung vào SEO mà là về trải nghiệm người dùng. Đừng giới hạn bản thân chỉ trong việc tạo ra các câu hỏi thường gặp, mô tả và trả lời các câu hỏi phổ biến cũng đóng vai trò quan trọng. Điều này được thực hiện nhiều trong tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO).
Một tác động tích cực, khi thực hiện đúng cách, là giảm số lượng đổi trả của khách hàng và thời gian chờ đợi do trải nghiệm trang web kém chất lượng với hỗ trợ khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ theo loại trang.
Câu hỏi sản phẩm
Nếu câu hỏi liên quan đến sản phẩm cụ thể và không áp dụng cho các sản phẩm khác bạn bán, hãy đặt nội dung trên trang sản phẩm cụ thể đó.
Thường thì tôi sẽ tập trung vào các câu hỏi chung so với các biến thể như kích thước hoặc màu sắc. Nếu bạn đã thiết lập liên kết canonically đúng, bạn có thể bao gồm chúng vào các biến thể. Tôi sẽ sử dụng thời trang ở đây làm ví dụ vì đã có trong câu hỏi của bạn.
Trả lời các câu hỏi về cách cảm giác về việc vừa vặn của bộ trang phục, hoặc có thể là liệu sản phẩm có dành cho hình dáng cơ thể hình lê hoặc hình kim cương. Bạn cũng có thể so sánh kích thước của sản phẩm của bạn với các thương hiệu phổ biến, như cách mà kích cỡ trung bình của công ty bạn vừa vặn như kích cỡ XYZ tại AB, một cửa hàng bán lẻ phổ biến với cùng đối tượng khách hàng.
Bạn có bán sản phẩm chăm sóc tóc không? Đề cập đến các loại tóc cũng như độ dày và độ dài tốt nhất cho chúng, hoặc nếu không phải là tốt cho tóc khô hoặc đã xử lý hóa chất.
Điều này cũng áp dụng cho giày, nơi bạn sẽ muốn nói về chúng tốt cho chơi hay thoải mái, chạy đường phố hoặc leo núi, và liệu người đó có chuyển hướng hay không.
Đặt thông tin này trong phần trên cùng của hành động gọi điện (CTA) có thể giúp người dùng đưa ra quyết định, và không có hại gì khi đặt chúng trong FAQs trên trang vì chúng là dành riêng cho sản phẩm. Tôi đã làm điều này với điện tử, thời trang, đồ chơi, công cụ và nhiều lĩnh vực khác.
Bộ sưu tập và Danh mục
Nếu bạn làm việc trong Shopify, bạn sẽ biết đây là các bộ sưu tập; đối với hầu hết các nền tảng khác, chúng được gọi là danh mục. Đó là việc nhóm các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Có thể chia theo kích thước, màu sắc, biến thể, v.v., và thêm câu hỏi và trả lời hoạt động giống như trang sản phẩm ở trên.
Trong phần trên và dưới lưới sản phẩm, đừng đổ từ khóa cho SEO. Thay vào đó, trả lời các câu hỏi mà người tiêu dùng đang hỏi trong khi tập trung vào các điểm nói về thương hiệu và lợi ích.
Bạn sẽ giới thiệu lý do tại sao người đó nên mua từ danh sách các lựa chọn trên trang, có cơ hội cho các liên kết nội bộ tự nhiên, và có thể xây dựng niềm tin rằng người tiêu dùng đang ở đúng nơi.
Thay vì trải nghiệm bán lẻ, tôi sẽ sử dụng tàu du lịch cho ví dụ này.
Tôi chưa bao giờ làm việc với một công ty du lịch trước đây, nhưng tôi đã có ý tưởng này khoảng 10 năm và chưa bao giờ thấy ai thực hiện nó. Tôi đang nghiên cứu xem nên chọn tàu du lịch nào và thấy các câu hỏi về phòng tắm của cabin cho người có kích thước thường xuyên được đưa ra trên diễn đàn.
Tôi có khoảng 20 ý tưởng khác cho các hãng tàu du lịch, hãng hàng không và khách sạn tương tự. Gợi ý: Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực này, hãy gửi một câu hỏi Ask An SEO để tôi có thể viết và đưa chúng ra thế giới.
Tàu du lịch nổi tiếng với việc tối đa hóa không gian hạn chế. Điều đó có nghĩa là chúng có thể không thân thiện với tất cả các loại người tiêu dùng dựa trên kích thước và khả năng vận động. Bạn có thể sử dụng văn bản và ngôn ngữ viết, thường thông minh, và bạn có thể sử dụng hình ảnh.
Ý tưởng của tôi ở đây là có khoảng tám 'hướng dẫn viên du lịch' có thể dẫn người qua trải nghiệm theo cách của họ. Ít nhất một người mẫu nên cao hơn 6 foot 5, một người nên có kích thước lớn hơn và một người trong xe lăn.
Không phải tất cả các phòng tắm trong tất cả các loại cabin sẽ có thể phục vụ cho người lớn hơn, ví dụ. Bằng cách có một người mẫu mà người mua tàu du lịch cảm thấy đồng cảm, họ có thể tìm hiểu xem loại cabin có phù hợp không, và hướng dẫn viên du lịch có thể dẫn họ qua trải nghiệm cabin nào có thể tốt hơn và các phương án thay thế như phòng tắm locker.
Phòng tắm locker trên tàu thường rộng rãi và thoải mái, và áp lực nước thường tuyệt vời. Điều này xuất hiện trong nhiều bình luận khi tôi đang nghiên cứu và đúng trên con tàu chúng tôi đang đi.
Người cao không muốn xem thử trải qua tàu, thử các trò chơi và tiện nghi như trượt nước, và xem có hoạt động họ có thể không tham gia.
Cũng vậy với người ngồi xe lăn hoặc có vấn đề về di chuyển.
Nếu họ có thể có một hướng dẫn viên du lịch chỉ rõ khoảng cách từ các phòng cụ thể đến thang máy và các tuyến đường nhanh nhất có thể đến khu ăn uống và giải trí, họ sẽ biết liệu con tàu hoặc cabin mà họ đang xem xét có phù hợp không hay họ nên chọn một cái khác.
Trang chủ và Trang FAQ
Trang chủ và trang FAQ của bạn giống nhau hơn bạn nghĩ. Trang chủ là không gian hoàn hảo để trả lời các câu hỏi về thương hiệu, dịch vụ và dòng sản phẩm của bạn, cũng như những điều người tiêu dùng muốn biết. Làm điều này dưới dạng đoạn văn.
Bạn sẽ xây dựng các tham chiếu tự nhiên của các trang bộ sưu tập hoặc danh mục cho các liên kết nội bộ giàu từ khóa hướng dẫn người dùng đến trải nghiệm đúng trong khi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.
Trên trang FAQ của bạn, liệt kê các câu hỏi về thương hiệu và công ty mà không áp dụng cho một danh mục hoặc sản phẩm cụ thể. Điều này có thể bao gồm giờ làm việc, chính sách đổi trả, nơi bạn giao hàng đến, và chi phí, cũng như các câu hỏi hài hước để ẩn 'quà trứng' cho người tiêu dùng và người hâm mộ của thương hiệu của bạn tìm thấy.
Trước khi bắt đầu thêm FAQs vào bất kỳ trang nào, hãy đảm bảo rằng FAQ đó áp dụng cho trang đó chứ không phải cho các trang khác. Bạn không muốn thêm nội dung chỉ để thêm nội dung.
Câu hỏi và trả lời trên trang bộ sưu tập nên liên quan đến bộ sưu tập, không phải sản phẩm cụ thể. Và các câu hỏi sản phẩm không nên liên quan đến chính sách công ty, mà nên liên quan đến sản phẩm trên trang đó.
Hy vọng bạn sẽ thấy câu trả lời này hữu ích. Đây là một trong những công cụ mà chúng tôi sử dụng để giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và chi phí hoạt động và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Câu hỏi tuyệt vời, và cảm ơn bạn đã đặt nó!