Mô Hình Chia Sẻ Doanh Thu Được Cập Nhật
Trước đây, các nhà xuất bản nhận được 68% doanh thu quảng cáo. Nay, mô hình chia sẻ doanh thu được chia thành các tỷ lệ riêng biệt cho phía mua (nhà quảng cáo) và phía bán (nhà xuất bản).
Google AdSense Shifts To eCPM Payment Model
Google mô tả cụ thể về cấu trúc mới này: "Đối với việc hiển thị quảng cáo với AdSense cho nội dung, nhà xuất bản sẽ nhận được 80% doanh thu sau khi nền tảng nhà quảng cáo đưa ra phí của mình, dù đó là bên mua của Google hay các nền tảng bên thứ ba."
A post on Tweeter (X)
Chuyển Đổi Sang Thanh Toán Theo Lượt Hiển Thị
Google đang chuyển đổi AdSense sang mô hình thanh toán theo lượt hiển thị, đưa nó vào chuẩn ngành cho quảng cáo hiển thị. Điều này cho phép nhà xuất bản so sánh thu nhập trên các sản phẩm của Google và các nền tảng bên thứ ba một cách dễ dàng hơn.
Theo Google, cập nhật mô hình thanh toán này sẽ không ảnh hưởng đến số lượng hoặc loại quảng cáo mà nhà xuất bản có thể hiển thị miễn là họ tuân thủ các chính sách hiện có của AdSense và Tiêu Chuẩn Quảng Cáo Tốt Hơn.
Những Điều Cần Lưu Ý Cho Nhà Xuất Bản
Những nhà xuất bản dựa vào AdSense để có một phần thu nhập có thể đang xem xét về ý nghĩa của những thay đổi này.
Dưới đây là một số điểm cần xem xét.