Nhận diện ảnh hưởng
Khi chúng ta cố gắng hiểu và đánh giá tiềm năng ảnh hưởng của công nghệ mới hoặc thay đổi trên thị trường, chúng ta phải bắt đầu từ một số giả định cơ bản.
Communicating Major Google Changes To C-Suite
Các giả định chúng ta có thể đưa ra (và có thể mô hình dữ liệu) ở mức cao:
Four Box Model
1. Không có ảnh hưởng đáng kể đối với doanh nghiệp.
2. Có ảnh hưởng nhỏ đối với doanh nghiệp.
3. Có ảnh hưởng đáng kể đối với doanh nghiệp.
Áp dụng PESTLE vào việc giao tiếp với các bên liên quan
Một phân tích PESTLE là một công cụ quản trị chiến lược để xác định và phân tích các yếu tố môi trường xã hội, kinh tế, chính trị, công nghệ, pháp lý và môi trường có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp và các chức năng của nó.
Các yếu tố này được phân loại vào sáu lĩnh vực chính: Chính trị, Kinh tế, Xã hội, Công nghệ, Pháp luật và Môi trường.
Phân tích này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cảnh quan rộng lớn mà họ hoạt động thông qua việc xem xét cách mà mỗi yếu tố bên ngoài này có thể ảnh hưởng đến chiến lược, hoạt động và thành công tiềm năng của họ.
Nhận diện rủi ro
Từ góc độ SEO, sự tập trung chính của chúng ta là ảnh hưởng lớn đến phạm vi tiếp cận web hữu ích của khách hàng của chúng tôi.
Tôi nói 'hữu ích' vì không phải tất cả lưu lượng truy cập vào một trang web đều mang ý nghĩa, và không phải tất cả các điểm tiếp xúc trên trang web tạo ra giá trị ngắn hạn hoặc dài hạn.
Để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng tại mức trang/miền, chúng ta cần phân loại lưu lượng truy cập và cụm từ tìm kiếm theo mục tiêu người dùng và không chỉ là ý định tìm kiếm được chỉ định.