Câu Hỏi Về Cập Nhật Core Trên Reddit
Người đặt câu hỏi muốn biết liệu cập nhật core đã kết thúc chưa vì họ đã trải qua mất 60% lưu lượng truy cập và họ đợi cập nhật kết thúc trước khi sửa chữa để trang web xếp hạng lại.
"Mọi người khuyên tôi không nên thay đổi đột ngột trên blog của mình trong khi cập nhật core đang diễn ra. Thật không may, tôi đã trải qua mất mát đáng kể, khoảng 60% lưu lượng truy cập của mình, và bây giờ tôi quyết tâm khôi phục con số này.
Bạn có bất kỳ mẹo nào cho tôi không? Dường như các trang của tôi, bao gồm (được mua) liên kết ngược, đã bị ảnh hưởng nhiều nhất!"
Lời khuyên mà người dùng Reddit nhận được về việc đợi cho đến sau khi cập nhật hoàn thành trước khi cố gắng sửa chữa là lời khuyên tốt... đa số thời gian.
Cập Nhật Thuật Toán Core Tháng 3 Năm 2024 Vẫn Chưa Kết Thúc
Cập nhật thuật toán core là các thay đổi cho toàn bộ loạt các thuật toán là một phần của tìm kiếm. Phần xếp hạng của thuật toán là một phần của những gì được xem xét là Core Algorithm của Google. Và hệ thống xếp hạng chính nó được tạo thành từ nhiều thành phần khác nhau liên quan đến việc hiểu các truy vấn tìm kiếm và trang web, đánh giá các yếu tố khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh và ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, sự liên quan, chất lượng và trải nghiệm trang, cùng với nhiều yếu tố khác.
Cũng có các hệ thống liên quan đến spam như RankBrain. Thuật toán core bao gồm nhiều điều và cập nhật core tháng 3 năm 2024 là một trong những cập nhật phức tạp đặc biệt có thể giải thích tại sao nó mất nhiều thời gian.
John Mueller đã trả lời bằng việc đầu tiên công nhận rằng Cập Nhật Core Tháng 3 vẫn chưa kết thúc.
Anh giải thích:
"Không, nó chưa hoàn thành. Nó sẽ được đánh dấu hoàn thành khi hoàn tất việc triển khai."
Bạn Có Nên Chờ Đến Khi Cập Nhật Kết Thúc?
Mueller tiếp tục giải quyết phần của câu hỏi về việc liệu người đó có nên chờ đến khi cập nhật kết thúc để sửa trang web của họ.
Anh trả lời:
"Dù sao đi nữa, nếu bạn đã nhận thấy điều gì đáng cải thiện trên trang web của mình, tôi sẽ tiếp tục và hoàn thành công việc. Ý tưởng không phải là thay đổi chỉ để tìm kiếm, đúng không? Người dùng của bạn sẽ hạnh phúc nếu bạn có thể làm cho mọi thứ tốt hơn ngay cả khi các công cụ tìm kiếm chưa cập nhật quan điểm về trang web của bạn."
John Mueller đưa ra một điểm chính xác là bất kỳ lúc nào cũng là lúc thích hợp để sửa những điểm yếu được phát hiện sau một đánh giá tự đánh giá trang web.
Tôi đã làm việc như một chuyên gia tiếp thị tìm kiếm trong 25 năm, lâu hơn nhiều so với John Mueller từng có, vì vậy từ góc độ đó, tôi biết rằng thứ hạng thường thay đổi qua mỗi cập nhật thuật toán. Không lạ khi các thay đổi thứ hạng thảm họa được đảo ngược vào thời gian cập nhật kết thúc. 'Sửa' một điều gì đó trước khi cập nhật kết thúc có nguy cơ thay đổi một cái gì đó không hỏng hoặc không cần phải sửa.
Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, lời khuyên của John Mueller để tiến hành sửa chữa những điều bị hỏng là hoàn toàn chính xác vì một vấn đề mà người dùng Reddit đề cập, liên kết trả phí, rất có thể là một yếu tố góp phần vào sự thay đổi tiêu cực trong thứ hạng của họ.
Nhưng nếu liên kết trả phí hoặc xây dựng liên kết mạnh mẽ như bài đăng khách với văn bản mạnh mẽ về từ khóa không phải là điều bạn tham gia thì có thể hữu ích để đợi.
Tài liệu của Google lưu ý rằng cập nhật đặc biệt này là phức tạp và biến động có thể tiếp tục. Vì vậy, điều đó có nghĩa là các trang web mất hạng có thể phục hồi hạng.
Từ tài liệu Cập Nhật Core Tháng 3 của Google:
'Vì đây là một cập nhật phức tạp, việc triển khai có thể mất đến một tháng. Có khả năng sẽ có nhiều biến động hơn trong thứ hạng so với một cập nhật core thông thường, khi các hệ thống khác nhau được cập nhật đầy đủ và tăng cường lẫn nhau.'
Tối Ưu Hóa Cho Người Dùng
Lời khuyên tiếp theo của Mueller là tập trung vào việc tối ưu hóa trang web cho người dùng chứ không phải tìm kiếm. Sự nhấn mạnh của Mueller trong phản ứng của mình là khuyến khích tối ưu hóa cho 'người dùng' có nghĩa là khách truy cập trang web.
Phần còn lại của phản ứng của Mueller:
"Ngoài ra, mặc dù tôi không biết trang web của bạn, một điều bạn có thể làm bất kỳ lúc nào là tìm cách phát triển nguồn lưu lượng thay thế, để khi các công cụ tìm kiếm cập nhật quan điểm về trang web của bạn, bạn sẽ có ít biến động mạnh hơn (làm cho mọi thứ độc lập hơn với các công cụ tìm kiếm).
Và, khi bạn đi theo con đường này, bạn có thể cũng nhận ra rằng bạn tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng giá trị cho người dùng (bởi vì bạn muốn họ đến & thăm & giới thiệu mà không cần ai) - điều mà cuối cùng là điều mà các công cụ tìm kiếm cũng muốn."
Phản ứng của Mueller có nhiều giá trị vì tối ưu hóa cho người dùng sẽ điều chỉnh với cách Google xếp hạng trang web. Đó là một phương pháp SEO mà tôi gọi là SEO Trải Nghiệm Người Dùng. SEO trải nghiệm người dùng là dự đoán cách nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng.
Sử dụng những nguyên tắc này, tôi đã có thể dự đoán trước vài năm mọi thứ trong Cập Nhật Review của Google. Khách hàng của tôi với các trang web đánh giá không bị bất ngờ bởi cập nhật đó vì tôi đã dự đoán mọi thứ trong cập nhật đó nên họ đã sẵn sàng cho nó khi nó xảy ra.
Tối ưu hóa cho người dùng không phải là một khẩu hiệu 'làm cho trang web của bạn tuyệt vời' hoặc 'nội dung là vua'. Tối ưu hóa cho người dùng là một chiến lược hành động về cách tạo và tối ưu hóa các trang web có sức mạnh xếp hạng mạnh mẽ.
Vụ kiện chống độc quyền của chính phủ Mỹ gần đây chống lại Google đã làm rõ rằng tín hiệu Navboost theo dõi tín hiệu tương tác người dùng là một yếu tố xếp hạng mạnh mẽ. Google phản ứng với các tín hiệu tương tác người dùng và một trong những cách tốt nhất để tạo ra các tín hiệu tương tác người dùng (như mô tả trong Bằng sáng chế Navboost) là tạo ra các trang web thúc đẩy phản hồi tích cực.
Đọc thảo luận trên Reddit:
Cập nhật core tháng 3 đã kết thúc chưa?