Khó khăn của SEO địa phương cho doanh nghiệp không vật lý
Khi các công cụ tìm kiếm xem xét vị trí vật lý của doanh nghiệp để xác định các danh sách phù hợp nhất để xếp hạng cho các tìm kiếm địa phương.
Nếu một công ty có địa chỉ tại Nashville, Google có thể xếp hạng cao hơn cho các tìm kiếm của người dùng trong và xung quanh thành phố.
Nhưng điều này đặt ra một vấn đề rõ ràng đối với các doanh nghiệp không có địa chỉ vật lý.
Nếu các công cụ tìm kiếm sử dụng sự gần gũi vật lý của một doanh nghiệp đến người tìm kiếm khi xếp hạng kết quả dựa trên vị trí, làm thế nào một doanh nghiệp không có địa chỉ vật lý có thể cạnh tranh, ngay cả khi nó phục vụ khu vực địa phương?
5 cách để vượt qua SEO địa phương mà không cần địa chỉ vật lý
1. Cấu hình đúng Google Business Profile của bạn
Cách tiếp cận đầu tiên là thiết lập đúng một Google Business Profile (GBP) cho doanh nghiệp dịch vụ của bạn.
Một Google Business Profile là một công cụ cho phép bạn tạo và cập nhật một danh sách miễn phí cho doanh nghiệp của bạn trên Google. Đơn giản, GBP của bạn cung cấp cho người dùng Google một cái nhìn nhanh chóng về doanh nghiệp của bạn, cung cấp thông tin hữu ích về các vấn đề như giờ mở cửa, thông tin liên hệ và đánh giá từ khách hàng.
google search: mobile car wash
2. Tạo nội dung cục bộ hướng tới từ khóa dựa trên vị trí
Việc tạo nội dung cụ thể về vị trí là một cách hiệu quả khác để tăng cường sự liên quan của trang web của bạn đối với các tìm kiếm địa phương, ngay cả khi không có địa chỉ vật lý.
Điều này bao gồm việc tạo nội dung, trang dịch vụ, bài đăng trên blog, câu chuyện thành công và các hình thức nội dung khác về các chủ đề liên quan đến các cộng đồng khác nhau mà bạn phục vụ.
3. Phát triển trang đích cụ thể cho từng vị trí
Tạo trang đích riêng cho mỗi vị trí mục tiêu của bạn là một cách khác để tăng cơ hội xếp hạng cho các tìm kiếm địa phương.
Những trang này có thể bao gồm thông tin về các dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp ở khu vực đó, quản lý cục bộ, đánh giá từ khách hàng địa phương và các ưu đãi hoặc khuyến mãi cụ thể cho khu vực. Một lần nữa, hãy chắc chắn thêm từ khóa địa phương để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về sự liên quan của trang của bạn đối với các tìm kiếm địa phương.
4. Khuyến khích đánh giá và chứng nhận từ khách hàng địa phương
Tích lũy đánh giá và chứng nhận từ khách hàng địa phương là một cách khác để tăng cường SEO địa phương của bạn như một doanh nghiệp không vật lý.
Các đánh giá này cung cấp bằng chứng xã hội cho khách hàng tiềm năng và chứng minh cho các công cụ tìm kiếm rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy và uy tín trong một khu vực cụ thể.
5. Quản lý các trích dẫn địa phương của bạn
Cuối cùng, việc tạo và cập nhật các đề cập trực tuyến về tên doanh nghiệp, khu vực dịch vụ và số điện thoại của bạn có thể giúp cho nỗ lực SEO địa phương của bạn.
Nhớ rằng chất lượng của các trích dẫn địa phương của bạn quan trọng hơn số lượng. Tốt nhất là ưu tiên được liệt kê trên các thư mục phù hợp với ngành nghề và khu vực hoạt động của bạn.