Sự Khác Biệt giữa Chuyên Gia và Người Thành Thạo trong Marketing Tìm Kiếm
Marketing tìm kiếm là một khía cạnh độc đáo của marketing số, yêu cầu nhiều kỹ năng và 'mũ' phải đội nếu bạn muốn có một người hoặc nhóm quản lý nó từ đầu đến cuối.
SEO đặc biệt yêu cầu nhiều lĩnh vực hơn chỉ những người mang chức danh SEO. Ngay cả quảng cáo trả tiền cũng yêu cầu nhiều hơn việc quản lý quảng cáo trên một nền tảng quảng cáo tìm kiếm.
Các chuyên gia marketing tìm kiếm nên biết đến toàn bộ phạm vi những gì cần thiết cho SEO hoặc quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên, họ thường sẽ thiên về các khía cạnh mà họ thích nhất, giỏi nhất, hoặc đã thành công nhất.
Điều đó có thể đồng nghĩa với một chuyên gia SEO tập trung hơn vào SEO kỹ thuật, một người tập trung vào nội dung, hoặc thậm chí là một chuyên gia backlink.
Thiết kế UX, viết bài, phát triển web, thậm chí cả IT trùng lắp với cả trách nhiệm SEO và PPC. Ngoài ra, tùy thuộc vào số lượng 'mũ' đội, việc đo lường và phân tích có thể là một nguồn tài nguyên bên ngoài.
Có nhiều loại người bạn có thể thuê cho đội marketing số nội bộ của bạn, các công ty mà bạn có thể thuê, hoặc những người khác để hợp tác để đạt được mục tiêu marketing tìm kiếm của bạn.
Trong mỗi quyết định và loại hình, bạn phải đối mặt với ưu điểm và nhược điểm để đảm bảo bạn chọn đúng loại đối tác và nguồn lực để bao phủ toàn bộ nhu cầu bạn sẽ có cho SEO và PPC.
Không có một câu trả lời đúng cho mọi người, và quan trọng là phải hiểu rõ nhu cầu của bạn và đảm bảo chúng phù hợp với loại đối tác bạn chọn.
Mời bạn xem xét ưu và nhược điểm giữa chuyên gia và người thành thạo trong marketing tìm kiếm để đưa ra quyết định tốt nhất cho nhu cầu của bạn.
Chuyên Gia Marketing Tìm Kiếm
Một chuyên gia marketing tìm kiếm là một người hoặc công ty làm mọi thứ.
Điều đó có thể bao gồm cả SEO và quảng cáo trả tiền. Trong đó, dịch vụ có thể bao gồm tất cả các khía cạnh của marketing tìm kiếm.
Điều đó có nghĩa là mọi thứ từ chiến lược đến chiến thuật đến đo lường và mọi thứ khác.
Ưu điểm của Chuyên Gia
- Một đơn vị duy nhất giúp tối ưu giao tiếp.
- Hiểu sâu về thương hiệu và chủ đề.
- Tăng cường trách nhiệm về hiệu suất thông qua việc có một người/đội/công ty.
Nhược điểm của Chuyên Gia
- Có thể thiếu sâu sắc kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực cụ thể của tìm kiếm so với một số đối thủ.
- Chiến lược và thực thi có thể tập trung vào bức tranh lớn hơn và ít cụ thể.
- Có thể thiếu kinh nghiệm trong một số kênh, mạng lưới hoặc khía cạnh của tìm kiếm.
Chuyên gia sẽ có nhiều kỹ năng trong lý lịch của họ. Nếu đó là một công ty, họ sẽ thực hiện tất cả các khía cạnh của tìm kiếm và có thể nhiều hơn trong marketing số và truyền thống khác. SEO có thể chỉ là một trong nhiều dịch vụ trong danh sách.
Điều đó không có nghĩa là họ thiếu những kỹ năng cần thiết để phù hợp với bạn. Tuy nhiên, bạn có thể cần khám phá sâu trong quá trình phỏng vấn để đảm bảo rằng họ có sự hiểu biết đầy đủ mà bạn cần cho thương hiệu của mình.
Có rất nhiều ưu điểm trong các lĩnh vực giao tiếp, sự kết nối sâu với doanh nghiệp của bạn, và chi phí của họ hoặc phí dịch vụ phù hợp nếu là một chuyên gia.
Bạn có thể không muốn là một nhà thầu chuyên môn quản lý nhiều chuyên gia hoặc công ty. Hoặc bạn có thể muốn một mối quan hệ duy nhất tập trung và chịu trách nhiệm cuối cùng về hiệu suất tìm kiếm.
Bạn cần cẩn thận khi gặp phải các vấn đề tìm kiếm phức tạp mà một chuyên gia không quen thuộc hoặc không thể giải quyết sâu.
Nếu SEO hoặc PPC chỉ là một dòng trên sơ yếu lý lịch hoặc hợp đồng của công ty, bạn cần khám phá sâu để đảm bảo kinh nghiệm của họ và những gì họ mang lại phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.
Chuyên Gia Marketing Tìm Kiếm
Một chuyên gia marketing tìm kiếm là một người, đội ngũ hoặc công ty tập trung vào một khía cạnh cụ thể của marketing tìm kiếm.
Điều đó có thể nghĩa là họ tập trung chỉ vào SEO hoặc PPC.
Họ có thể còn tập trung hơn nữa vào các khía cạnh cụ thể của PPC hoặc trong phạm vi của SEO, như lớp kỹ thuật hoặc nội dung.
Ưu điểm của Chuyên Gia
- Kiến thức chuyên sâu về các kênh, mạng lưới hoặc khía cạnh cụ thể của tìm kiếm.
- Khả năng đi sâu hơn đối thủ trong vấn đề sửa lỗi và giải quyết vấn đề.
- Có thể đi sâu hơn so với đối thủ.
Nhược điểm của Chuyên Gia
- Có thể xa lạ hơn với kết quả và mục tiêu kinh doanh.
- Thiếu khả năng quản lý nỗ lực và đội ngũ rộng lớn hơn.
- Tài nguyên đắt tiền hơn và có thể cần nhiều tài nguyên hơn tổng cộng.
Một cá nhân hoặc công ty chuyên gia có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho đội của bạn. Họ có thể đưa nỗ lực của bạn lên một cấp độ sâu hơn so với đối thủ và giải quyết một số thách thức lớn nhất của doanh nghiệp, kỹ thuật số và tìm kiếm.
Nhìn chung, với một chuyên gia, bạn đang có một nguồn lực sẽ mang lại chiến lược và đề xuất và sẽ cân nhắc tập trung vào những gì đang hoạt động hiện tại và luôn cập nhật với những gì đang đến trong ngành.
Tuy nhiên, họ có thể đắt tiền hơn khi đứa đơn hoặc khi cộng dồn với các nhân sự khác bạn phải thuê.
Họ có thể không tích hợp tốt với mục tiêu kinh doanh cuối cùng của bạn vì họ dành thời gian của mình sâu trong vấn đề. Họ cũng có thể có bộ công cụ hạn chế để mang lại công việc.
Kết Luận
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thiên vị trong bài viết này và nghĩ rằng bạn đã tìm thấy, tôi chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, mục tiêu của tôi không phải là phóng đại bất kỳ ưu điểm nào hoặc nhất trí với cả chuyên gia và người thành thạo trong marketing tìm kiếm.
Tôi nghĩ bạn sẽ nghiêng về một hướng cụ thể về những gì bạn muốn hoặc cần trong tổ chức của bạn.
Trong khi tôi sở hữu một công ty số tập trung vào tìm kiếm, tôi có thể phân loại công ty của tôi và nhân viên của nó vào cả hai danh mục và nhìn nhận cả hai mặt của cuộc trò chuyện về chuyên gia và người thành thạo.
Không có một đường nét rõ ràng xác định nơi mà chuyên gia và người thành thạo bắt đầu và kết thúc.
Tôi thích khía cạnh đó của cả tìm kiếm trả tiền và tự nhiên.
Trong khi tôi bắt đầu sự nghiệp của mình như một chuyên gia SEO trong những ngày đầu khi tôi có thể làm khoảng 90% công việc một mình, tôi rất hài lòng với cách ngành đã thay đổi theo thời gian từ việc tách biệt và hơn nữa vào trào main.
Mục tiêu của tôi trong bài viết này – bây giờ khi tìm kiếm trở nên phổ biến hơn trong các kế hoạch tiếp thị – là nhấn mạnh rằng không có một giải pháp hoặc phương pháp phù hợp với tất cả.
Dù bạn đang xây dựng một đội nội bộ, thuê một công ty, hoặc kết hợp các cách sáng tạo để cung cấp nguồn lực cho tìm kiếm, quan trọng là phải biết những nguồn lực bạn có, ưu điểm và nhược điểm của bạn, và đặt kỳ vọng ROI phù hợp.
Với nhiều người có SEO hoặc PPC trên sơ yếu lý lịch và nhiều công ty nói họ thực hiện, bạn thực sự cần phải làm việc để hiểu rõ bạn đang đầu tư vào cái gì để bạn có sự phù hợp đúng cho vị thế hiện tại của công ty và hướng đi của bạn.