Đặt Mục Tiêu SEO
Đôi khi, việc chỉ muốn bắt đầu 'làm' SEO là hấp dẫn. Dù thừa nhận rằng, nó có thể mất thời gian và yêu cầu đầu tư ngắn hạn về thời gian, tài nguyên, và tập trung để đạt được lợi ích lâu dài của việc đạt được mục tiêu của bạn.
Mục tiêu quan trọng dù bạn đã làm SEO từ lâu đến mức không nhớ khi bắt đầu, bạn mới bắt đầu trong năm qua, hoặc bạn đang xem xét việc bao gồm nó trong chiến lược tiếp thị của bạn. Dù bạn ở đâu trên phổ, hãy dành thời gian để xem xét hoặc làm việc qua việc đặt mục tiêu lần đầu tiên.
Xây Dựng Chiến Lược SEO Cụ Thể
Đi đôi với việc có mục tiêu được xác định rõ ràng là có một chiến lược được xác định. Tôi thường nói về thách thức đặt chiến thuật trước chiến lược.
Tôi từng có một khách hàng đến với tôi vài năm trước mà họ làm việc với một công ty, và mỗi tháng trong cuộc gọi của họ, tôi tự hỏi chiến lược là gì và ai đang điều hành nó.
Họ sẽ tham gia cuộc họp, xem xét từ khóa và tập trung vào những điều dường như cơ bản nhưng là ý tưởng 'mới' mà nhà tiếp thị tìm kiếm sau đó sẽ thực hiện trong tháng tới.
Đó là một dấu hiệu đỏ và sự chứng thực rằng có một danh sách kiểm tra và không có một chiến lược toàn cảnh.
Xác Định & Thu Thập Các Tài Nguyên Bạn Cần
Cho dù bạn là một cá nhân, có một đội ngũ trong nhà rộng lớn được giao nhiệm vụ SEO, hoặc thuê các khía cạnh cho các freelancer hoặc công ty, bạn cần có các vai trò nhất quán và được xác định cho các tài nguyên bạn cần để thực hiện chiến lược và đạt được mục tiêu của mình.
Xây Dựng & Ghi Chép Kế Hoạch
Tôi rất ủng hộ việc lập kế hoạch.
Đo Lường Kết Quả SEO
Với tất cả sự tập trung của tôi vào mục tiêu và ROI, việc đo lường là quan trọng đối với SEO.
Duy Trì Sự Linh Hoạt Trong Quy Trình
Sự cân bằng có lẽ là một từ tuyệt vời để sử dụng ở đây khi tôi nói về việc có định nghĩa và kế hoạch, và cũng duy trì tính linh hoạt.
Tích Hợp Nỗ Lực SEO Với Tiếp Thị
SEO hoạt động tốt hơn khi không bị cô lập và là một phần của một hỗn hợp tiếp thị kỹ thuật số rộng lớn.
Kết Luận
Hy vọng rằng bạn sẽ không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc vào các nỗ lực SEO chỉ làm 'tốt' mà cuối cùng không mang lại cho bạn kết quả mong muốn.