Cơ Hội Tăng Lưu Lượng Tìm Kiếm Hình Ảnh?
Một bài diễn thuyết tại sự kiện Google Marketing Live đã cho thấy một phiên bản mới của kết quả tìm kiếm hình ảnh được trang bị quảng cáo mà hành vi giống hệt như câu trả lời do AI tạo ra.
Google Lens là một ứng dụng thực sự hữu ích nhưng trở nên không đúng chuẩn khi mờ nhạt ranh giới giữa một trợ lý giúp người dùng và việc dẫn họ đến giỏ hàng mua sắm. Cách tiếp cận mới này đối với khách hàng tiềm năng bằng AI đến mức mà người trình bày không gọi đó là quảng cáo, anh ấy thậm chí không sử dụng từ 'quảng cáo'.
Ảnh minh họa cho tìm kiếm hình ảnh
Kết Quả Tìm Kiếm Hình Ảnh
Sylvanus, Quản lý Sản phẩm Nhóm của Google, bắt đầu bài thuyết trình với một cái nhìn tổng quan về phiên bản tiếp theo của tìm kiếm hình ảnh Google Lens sẽ hữu ích để hiển thị thông tin và giúp tìm nơi mua hàng.
Sylvanus giải thích cách đây sẽ là một cơ hội cho các trang web nhận lưu lượng từ cách tìm kiếm mới này.
'...dù bạn chụp ảnh với lens hoặc vòng tròn để tìm kiếm một cái gì đó trên dòng cập nhật xã hội của mình, tìm kiếm hình ảnh mở ra cách mới để khám phá mọi thứ mà bạn chú ý, và chúng tôi gần đây đã thông báo về một trang kết quả được thiết kế lại cho Tìm kiếm hình ảnh.
Sớm thôi, thay vì chỉ có các kết quả trực quan, bạn sẽ thấy một loạt các kết quả, từ hình ảnh đến video, liên kết web và sự thật về biểu đồ tri thức. Nó cung cấp cho mọi người thông tin hữu ích họ cần và tạo ra cơ hội mới cho các trang web được khám phá.'
Khó nói liệu điều này có mang lại lượt truy cập tìm kiếm đến trang web và chất lượng của lượt truy cập đó sẽ thế nào. Liệu họ sẽ ở lại để đọc một bài viết không? Liệu họ sẽ tương tác với một bài đánh giá sản phẩm?
Tìm Kiếm Tương Tác Mua Sắm
Sylvanus chia sẻ một ví dụ giả định về một người tại sân bay nhận hành lý và thích chiếc túi của người khác. Anh giải thích rằng mọi người chỉ cần chụp ảnh chiếc túi và Google Lens sẽ đưa họ trực tiếp đến các tùy chọn mua sắm.
Anh giải thích:
'Không cần từ nào, không có vấn đề. Chỉ cần mở Lens, chụp một bức ảnh nhanh chóng và ngay lập tức bạn sẽ thấy các lựa chọn để mua hàng.
Và lần đầu tiên, quảng cáo mua sắm sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả trên các tìm kiếm liên kết, nơi một doanh nghiệp có thể cung cấp những gì mà người tiêu dùng đang tìm kiếm.
Điều này sẽ giúp họ dễ dàng mua một cái gì đó mà thu hút ánh nhìn của họ.'
Ảnh minh họa cho quảng cáo mua sắm
...