Sự Xuất Hiện Của Trí Tuệ Nhân Tạo Trên YouTube
Trong bối cảnh ngày càng nhiều video được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo, YouTube đã đưa ra yêu cầu mới đòi hỏi các content creator phải tiết lộ khi video của họ chứa nội dung thực tế được tạo hoặc thay đổi bởi trí tuệ nhân tạo.
YouTube Introduces Mandatory Disclosure For AI-Generated Content
Theo thông báo của YouTube, người xem ngày càng muốn có nhiều sự minh bạch về việc liệu nội dung họ đang xem có được chỉnh sửa hay tổng hợp không.
Nhãn Thông Tin & Yêu Cầu
Thông tin tiết lộ sẽ xuất hiện như nhãn trong phần mô tả mở rộng hoặc trực tiếp trên trình phát video.
YouTube Introduces Mandatory Disclosure For AI-Generated Content
YouTube tin rằng nhãn mới này sẽ 'tăng cường sự minh bạch với người xem và xây dựng niềm tin giữa creators và khán giả của họ.'
Ngoại Lệ Không Cần Thông Báo
YouTube công nhận rằng creators sử dụng trí tuệ nhân tạo theo nhiều cách khác nhau trong quá trình sáng tạo và sẽ không yêu cầu tiết lộ khi trí tuệ nhân tạo được sử dụng cho mục đích sản xuất như tạo kịch bản, ý tưởng nội dung hoặc chú thích tự động.
Ngoài ra, không cần phải tiết lộ khi có những thay đổi không thực tế hoặc không quan trọng, như việc điều chỉnh màu sắc, bộ lọc ánh sáng, hiệu ứng đặc biệt hoặc bộ lọc làm đẹp.
Triển Khai & Thực Thi
Các nhãn sẽ được triển khai trên tất cả các nền tảng và định dạng YouTube trong những tuần tới, bắt đầu bằng ứng dụng YouTube trên thiết bị di động và dần mở rộng ra máy tính để bàn và TV.
Trong khi creators sẽ được thời gian để thích nghi với quy trình mới, YouTube có thể xem xét các biện pháp thực thi trong tương lai đối với những người liên tục không tiết lộ việc sử dụng nội dung được tạo bằng trí tuệ nhân tạo.
Trong một số trường hợp, đặc biệt khi nội dung được chỉnh sửa hoặc tổng hợp có khả năng gây hiểu lầm hoặc đánh lừa mọi người, YouTube có thể thêm một nhãn ngay cả khi creator không tự tiết lộ.
YouTube đang làm việc để cập nhật quy trình bảo mật của mình để cho phép cá nhân yêu cầu gỡ bỏ nội dung được tạo bằng trí tuệ nhân tạo hoặc tổng hợp mô phỏng một người có thể nhận diện được, bao gồm khuôn mặt hoặc giọng nói.
Tóm Lược
Khi người xem yêu cầu sự minh bạch hơn, các marketer phải trung thực về việc sử dụng nội dung được tạo bằng trí tuệ nhân tạo để duy trì uy tín trên YouTube.
Mặc dù trí tuệ nhân tạo có thể là một công cụ mạnh mẽ cho sáng tạo nội dung, các marketer nên cố gắng cân bằng việc tận dụng khả năng của trí tuệ nhân tạo và duy trì sự nhân văn.