Sức Hấp Dẫn Không Thể Thắng Lợi
Thiên tài Sir Isaac Newton nhận ra rằng trọng lực của mặt trời khiến các hành tinh quay quanh nó theo quỹ đạo elip. Trọng lực trong nơi làm việc là sự phân tâm từ sự tập trung của cá nhân và nhóm:
- Cuộc họp.
- Báo động cháy.
- Thủ tục pháp lý.
- Sự thay đổi chiến lược.
- Quá nhiều mục tiêu.
- Chi phí phát sinh cao.
- Quá nhiều người tham gia.
- Quy trình mua sắm và rối rắm pháp lý.
- Email không quan trọng và tin nhắn Slack.
Giao Tiếp Tốt Hơn
Giao tiếp không rõ ràng là một trong những nguồn lãng phí sự chú ý lớn nhất. Chúng ta lãng phí rất nhiều thời gian để giải mã ý nghĩa của người khác.
Tại Shopify, chúng tôi đặt một tiêu chuẩn rất cao cho những thông tin giao tiếp nội bộ trong tổ chức Growth và cách họ sẽ được xây dựng.
Giao tiếp lười biếng có chi phí về tốc độ lớn. Trong cuốn sách 'Tóm Tắt Thông Minh', tác giả cung cấp một khung viết câu rõ ràng:
- Bắt đầu bằng một sự hấp dẫn mạnh mẽ với sáu từ hoặc ít hơn.
- Giải thích những gì người nhận cần biết trong câu đầu tiên.
- Giải thích lý do tại sao điều đó quan trọng.
- Cung cấp lựa chọn để đi sâu hơn bằng cung cấp thêm bối cảnh tùy chọn.
Ưu Tiên Tốt Hơn
Tại PayPal, Peter Thiel thiết lập một văn hóa tập trung mạnh mẽ. Ông chỉ thảo luận về ưu tiên số 1 của họ với các quản lý và đòi hỏi họ chịu trách nhiệm chỉ đối với đóng góp chính của họ cho công ty.
Tập trung là một công cụ ép buộc để phân biệt lúa mì và rơi vào lãng phí thời gian vào điều gì.
Một hệ thống lộ trình hiệu quả chỉ cần một vài dòng mã:
- Mục tiêu là gì?
- Ba điều quan trọng nhất để đưa chúng ta đến đó là gì?
- Đối với ba điều đó, chúng ta cần gì về mặt người, tài sản, thời gian, hỗ trợ từ các nhóm khác và công cụ?
- Đối với ba điều đó, ai làm gì, vào khi nào?
Chiến Lược Tốt Hơn
Chiến lược kém là khó theo dõi và làm mơ hồ nhóm.
Trong kinh nghiệm của tôi, các quản lý muốn trở nên phức tạp, nhưng họ bỏ qua điểm quan trọng nhất: Một chiến lược tốt có nghĩa là làm điều gì đó khác biệt so với đối thủ.
Thay vì làm việc chăm chỉ hơn đối thủ, bạn muốn làm điều gì đó duy nhất và nghiêng về ưu thế cạnh tranh của bạn.
Kết hợp sự khác biệt hóa với ưu tiên, ba dự án quan trọng nhất của bạn nên nhấn mạnh cách bạn đạt được cùng một mục tiêu theo một cách khác biệt so với đối thủ của bạn.
Hướng dẫn cách tập trung và thực hiện tốt hơn