Hiển Thị Banner Đối Với Các Quốc Gia Cụ Thể
Người đặt câu hỏi quản lý một trang web muốn hiển thị một banner bên cạnh trang với nội dung cụ thể cho từng quốc gia. Họ quan ngại về việc đó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng ở các quốc gia khác nhau.
Câu hỏi của họ là:
'Tôi có một câu hỏi về cách nội dung cho các địa chỉ IP khác nhau ảnh hưởng đến SEO?
Một số nhà tiếp thị trong công ty của tôi đang hỏi tôi về việc đặt banner bên cạnh cho người dùng của một số địa chỉ IP đặc biệt - ví dụ: đối với khách truy cập từ Vương Quốc Anh, họ muốn hiển thị banner về sự kiện sắp tới tại Vương Quốc Anh), nhưng địa chỉ IP chính của trang web là Hoa Kỳ.
Điều này có ảnh hưởng đến SEO cho trang web tổng thể không? Cách mà Google phân loại loại đặt trưng đó là gì? Đây có phải là hình thức che đậy (mà không muốn gian lận hệ thống của Google)?'
Câu Trả Lời của John Mueller
Người đặt câu hỏi đã hỏi ba câu hỏi và Mueller hạn chế phản ứng của mình vào câu hỏi về cách nó ảnh hưởng đến SEO.
Mueller trả lời:
'Google thường lục từ một vị trí - và đó chính là nội dung mà sẽ được sử dụng cho tìm kiếm.
Nếu bạn muốn điều gì đó được lập chỉ mục, bạn cần đảm bảo nó được hiển thị ở đó (hoặc hiển thị toàn cầu). Còn lại là do bạn :-)'
Googlebot thường lục từ các địa chỉ IP của Hoa Kỳ và nếu bị chặn địa lý bằng địa chỉ IP thì nó sẽ chuyển sang một địa chỉ IP từ một quốc gia khác.
Google Phân Loại Banner Bên Cạnh
Một trong những câu hỏi không được trả lời là về cách Google phân loại 'đặt trưng' mà tôi giả định người đó đang nói đến nội dung nằm trong thanh bên.
Đây là câu hỏi mà họ đặt:
'Google phân loại loại đặt trưng đó như thế nào?'
Giả định rằng người đó đang hỏi cách Google phân loại nội dung trong thanh bên thì câu trả lời cho câu hỏi đó là Google xác định nội dung chính của một trang và hầu hết là bỏ qua nội dung không chính để mục đích xếp hạng.
Chúng ta biết rằng Google xác định các phần khác nhau của một trang web và một ví dụ được cung cấp trong một cuộc phỏng vấn với Martin Splitt của Google. Splitt nói về cách Google xác định các phần khác nhau của trang web như nội dung chính, điều hướng và các phần boilerplate khác để có thể đánh giá các phần khác nhau ('đánh trọng' khác nhau là cách mà anh ấy mô tả).
Google sau đó xác định nơi nội dung chính của trang và tóm tắt vào những gì anh ấy gọi là Centerpiece Annotation. Martin nói rằng Centerpiece Annotation là việc xác định chủ đề là gì.
Trong ngữ cảnh của câu hỏi trên Reddit, Google có lẽ sẽ phân loại banner ở bên thanh không phải là một phần của nội dung chính và do đó không sử dụng nó cho mục đích xếp hạng.
Việc Thay Đổi Nội Dung Dựa Trên Địa Chỉ IP Có Phải Là Che Đậy?
Che đậy là một kỹ thuật spam mà nói chung xác định Googlebot qua địa chỉ IP và hiển thị nó nội dung được tạo đặc biệt cho Google và sau đó hiển thị nội dung khác cho tất cả mọi người. Che đậy do đó là hiển thị nội dung khác nhau đặc biệt cho Google và mọi người khác.
Điều này không phải là trường hợp của tình huống mà Redditor mô tả.
Googlebot lục từ các địa chỉ IP của Hoa Kỳ nên chung Google không sẽ lục và lập chỉ mục nội dung được thay đổi cho các quốc gia khác. Nó sẽ thấy và lập chỉ mục chỉ nội dung của Hoa Kỳ. Thay đổi nội dung dựa trên nguồn gốc quốc gia của người truy cập trang không được coi là che đậy trong ý nghĩa che đậy với mục đích spam.
Đọc bài viết trên Reddit:
Q: banners cho một số địa chỉ geo-ip? làm thế nào nó ảnh hưởng đến SEO?
Ảnh Đại Diện bởi Shutterstock/Asier Romero