Bí Ẩn Xung Quanh Các Cập Nhật Thuật Toán Tìm Kiếm
Google thường xuyên cập nhật thuật toán tìm kiếm với hàng ngàn điều chỉnh không được công bố hàng năm, gây ra tranh luận về sự minh bạch. Trong khi Google thông báo cho công chúng về các cập nhật lõi thuật toán rộng lớn, họ không công bố mọi thay đổi hoặc điều chỉnh nhỏ, theo Danny Sullivan, Đại diện Tìm kiếm của Google.
Theo ông Glenn Gabe, tại sao Google không cung cấp thông tin về sự biến động sau cập nhật lõi vào tháng Ba. Gabe viết rằng khi chủ sở hữu trang web nghĩ rằng một cập nhật lớn đã kết thúc, họ không mong đợi sự biến động mạnh mẽ có khi đảo ngược hoàn toàn điều đã xảy ra với cập nhật lớn.
Sullivan giải thích rằng Google liên tục cập nhật hệ thống xếp hạng tìm kiếm, với khoảng 5.000 cập nhật mỗi năm trên các thuật toán và thành phần khác nhau. Nhiều trong số đó là điều chỉnh nhỏ mà Sullivan nói sẽ không được để ý:
Nếu chúng tôi thông báo về tất cả các cập nhật hệ thống xếp hạng chúng tôi thực hiện, nó sẽ như thế này:
Xin chào. Lúc 1:14 chiều — chúng tôi vừa thực hiện một cập nhật cho hệ thống 112!
Xin chào. Lúc 2:26 chiều — chúng tôi vừa thực hiện một cập nhật cho hệ thống 34!
Điều này được đề cập trên trang lâu đời của chúng tôi về cập nhật lõi: https://t.co/Jsq1P236ff
Chúng tôi liên tục cập nhật các thuật toán tìm kiếm của mình, bao gồm các cập nhật lõi nhỏ. Chúng tôi không công bố tất cả vì chúng thường không được chú ý rộng rãi. Tuy nhiên, khi được phát hành,...
— Google SearchLiaison (@searchliaison) May 9, 2024
Trong khi Google có thể xem xét những thay đổi nhỏ này, kết hợp hàng ngàn điều chỉnh đó có thể dẫn đến các biến động đáng kể trong xếp hạng và lưu lượng truy cập mà các trang web cần sự hiểu biết.
A post on Tweeter (X)
Sự Thay Đổi Liên Tục Từ Các Thay Đổi Trên Web
Ngoài các điều chỉnh thuật toán, Sullivan lưu ý rằng kết quả tìm kiếm có thể biến động do tính chất của nội dung web. Hệ thống xếp hạng của Google liên tục xử lý thông tin mới, Sullivan giải thích:
... các hệ thống đã ra mắt và hiện có không được cập nhật trong cách họ hoạt động, nhưng thông tin mà họ đang xử lý không phải là tĩnh mà thay vào đó liên tục thay đổi.
Google tập trung vào việc thông báo về các cập nhật lớn so với một luồng thông báo không ngừng về các thay đổi nhỏ.
Sullivan tiếp tục:
Loại thông báo cập nhật liên tục 'chào, chúng tôi đã thực hiện một cập nhật' có lẽ không thực sự hữu ích đối với các nhà sáng tạo. Không có gì để 'làm' với những loại cập nhật đó.
Tại Sao SEJ Quan Tâm
Hiểu rằng Google Search là một nền tảng không ngừng phát triển quan trọng đối với các doanh nghiệp và nhà xuất bản phụ thuộc vào lưu lượng tìm kiếm. Điều này nhấn mạnh nhu cầu về một chiến lược SEO dài hạn tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng cao, liên quan thay vì phản ứng với từng cập nhật thuật toán cụ thể.
Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra cách tiếp cận của Google trong việc thông báo cập nhật có thể khiến các doanh nghiệp phải vội vàng để theo kịp các biến động xếp hạng.
Việc hiểu rõ hơn về những thay đổi này sẽ có ích cho nhiều người.
Lợi Ích Từ Việc Này
Biết rằng Google xử lý thông tin mới bên cạnh các thay đổi thuật toán, bạn có thể có kỳ vọng hợp lý hơn sau các cập nhật lõi. Thay vì giả định sự ổn định sau một cập nhật lớn, hãy dự kiến sự biến động khi hệ thống của Google thích ứng với dữ liệu web mới.
Hình Ảnh Đặc Điểm: Aerial Film Studio/Shutterstock
A post on Tweeter (X)